Đồng Tháp: Khen thưởng 2 phụ nữ không tham của rơi

09/09/2019 16:38 GMT+7

Tuy cuộc sống vẫn còn khó khăn nhưng khi nhặt được tài sản có giá trị lớn, 2 người phụ nữ không tham của rơi ở TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) đã đem đến nhờ công an tìm trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 9.9, UBND TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) tổ chức trao giấy khen cho bà Trần Thị Tư (56 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Thảo (55 tuổi, cùng ngụ khóm 2, P.4, TP.Sa Đéc) vì không tham của rơi, trả lại cho người đánh rơi.
Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 13.8, bà Trần Thị Tư đến trụ sở Công an P.4, TP.Sa Đéc trình báo trong lúc đi trên đường, bà nhặt được 1 chiếc cặp da, bên trong có gần 17 triệu đồng tiền mặt, 1 iPad, 2,5 chỉ vàng 24K và nhiều giấy tờ khác. Sau đó, công an địa phương đã tìm được người đánh rơi để trao trả toàn bộ tài sản này.
Tiếp đến, khoảng 7 giờ ngày 15.8, bà Nguyễn Thị Thu Thảo mang cái ví  da, bên trong có 8,2 triệu đồng nhặt được trên đường đến nhờ Công an P.4, TP.Sa Đéc tìm trả lại người đánh rơi. Hiện công an đang tìm chủ sở hữu cái ví trên để trao trả.
Ông Lăng Minh Nhựt, Phó chủ tịch UBND TP.Sa Đéc, cho biết hoàn cảnh gia đình của bà Tư và bà Thảo không khá giả, hằng ngày mua bán nhỏ kiếm sống nhưng không tham của rơi. Hai bà xứng đáng được biểu dương để lan tỏa và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương có nghĩa cử và hành động đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.