Đồng Tháp: Giãn cách xã hội phòng Covid-19 theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14.7

13/07/2021 15:52 GMT+7

Tỉnh Đồng Tháp đã ra thông báo chính thức về thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch Covid-19 lan rộng.

Do tình hình Covid-19 tại địa phương ngày càng phức tạp, sáng 13.7 ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ký quyết định cách ly xã hội mở rộng lên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 14.7.

Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp (bìa phải) thực tế chỉ đạo thành lập khu cách ly tại trường Tiểu học Mỹ Hiệp, H.Cao Lãnh

Ảnh: Trần Ngọc

Theo đó, trong quyết định cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19, ông Phạm Thiện Nghĩa thông tin, dịch Covid-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn tỉnh, với 650 người mắc và 19 người tử vong có yếu tố liên quan. 
Để chủ động ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh mở rộng phạm vi cách ly xã hội đối với TP.Cao Lãnh, TP.Hồng Ngự và các huyện: Tháp Mười, Tam Nông, Hồng Ngự, Thanh Bình, Tân Hồng theo tinh thần của Chỉ thị số 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 14.7.

Chiều 13.7: Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong tại TP.HCM, Đồng Nai và Bắc Giang

Liên quan tình hình dịch Covid-19 tại Đồng Tháp, trong buổi sáng cùng ngày, ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến làm việc trực tiếp với Thường trực Huyện ủy và UBND H.Cao Lãnh để chỉ đạo xử lý dập dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát mạnh trên địa bàn.
Tính đến sáng cùng ngày, H.Cao Lãnh có 76 ca mắc Covid-19, trong đó đã xuất hiện ổ dịch liên quan đến Công ty Thủy sản P.T tại xã Mỹ Hiệp với 38 công nhân mắc Covid-19.
Ngoài ra, qua xét nghiệm PCR mẫu gộp của gần 500 công nhân tại công ty này, có đến 46 mẫu gộp dương tính, ngành y tế Đồng Tháp đang xác định cụ thể số ca nhiễm. Ông Lê Quốc Phong yêu cầu địa phương nhanh chóng chuẩn bị các khu cách ly tập trung để tiếp nhận các F1, đồng thời truy vết các F1 còn lại ngoài cộng đồng để quản lý cách ly, không để chậm trễ thời gian chống dịch. Trong quản lý các doanh nghiệp nếu phát hiện doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh thì kiên quyết cho dừng hoạt động.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (đứng giữa) phát biểu chỉ đạo công tác xử lý 3 ca mắc Covid-19 là công nhân Khu công nghiệp Sa Đéc

Ảnh: Thanh Nghĩa

Cũng trong buổi sáng, ông Phạm Thiện Nghĩa và ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến TP.Sa Đéc chỉ đạo công tác xử lý dịch tại Khu công nghiệp Sa Đéc khi kết quả xét nghiệm của CDC tỉnh Đồng Tháp trong buổi sáng cùng ngày có 3 công nhân của 3 công ty: Cổ phần Thủy sản Cadovimex II, Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long và Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn USFeed tại Khu Công nghiệp Sa Đéc dương tính với Covid-19.
Đây là các trường hợp được phát hiện qua tầm soát chủ động của các doanh nghiệp cho các công nhân trước khi trở lại làm việc. Qua rà soát ban đầu, có 105 F1 của 3 ca dương tính với Covid-19 nêu trên.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu, các công ty có ca mắc Covid-19 tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch; phối hợp điều tra, khoanh vùng, truy vết các F1, F2 bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, nơi cư trú của công nhân; thông báo danh sách công nhân tới các địa phương, yêu cầu các trường hợp liên quan nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế và chủ động khai báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.