Đồng Tháp: Điều tra vụ hơn 48 tấn cá tra giống chết 'tức tưởi'

08/10/2020 09:31 GMT+7

Hơn 48 tấn cá tra giống của một hộ dân ở Đồng Tháp bỗng dưng nổi bụng chết trắng cả ao ngay trước khi xuất bán.

Ngày 7.10, thượng tá Văn Vũ Quốc Khương, Trưởng công an H.Tân Hồng (Đồng Tháp) cho biết Công an H.Tân Hồng đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc hơn 48 tấn cá tra giống của bà Nguyễn Thị Bích Dung (51 tuổi, ngụ P.An Thạnh, TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) nuôi tại xã Tân Phước (H.Tân Hồng) chết trắng ao ngay trước lúc xuất bán.

Lực lượng Công an xã Tân Phước, H.Tân Hồng, Đồng Tháp đến xác minh hiện trạng cá chết tại khu ao nuôi của gia đình bà Nguyễn Thị Bích Dung vào sáng ngày 6.10

Ảnh: Trần Ngọc

Thông tin ban đầu, vào sáng sớm ngày 3.10 gia đình bà Dung khi kiểm tra 3 ao cá tra giống thì tá hỏa phát hiện toàn bộ cá trong ao bị chết không rõ nguyên nhân.
Gia đình bà Dung đã đến Công an xã Tân Phước trình báo vụ việc.

Cá tra giống trong ao nuôi của bà Dung chết trắng ao trong buổi sáng sớm ngày cân bán 3.10

Ảnh: Trần Ngọc

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Dung cho biết: “Gia đình tôi đã gần 20 năm nuôi cá tra giống. Kinh nghiệm của tôi là nếu cá chết do bệnh thì cũng không chết nhanh và chết cả ao như thế. Tôi nghi ngờ do có người hại, nên đã trình báo công an”.
Theo bà Dung, bình thường cá tra giống nuôi 4 - 5 tháng sẽ bán cho người nuôi thương phẩm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19ngành cá tra gặp khó khăn, nên gia đình bà đã neo cá giống đến 13 tháng mới có người mua.
Thỏa thuận là đến sáng ngày 3.10 sẽ tiến hành cân cá, Nhưng chưa kịp cân bán cá trong rạng sáng cùng ngày, gia đình bà Dung phát hiện toàn bộ cá trong ao bị chết sạch. Thay vì bán cho thương lái với giá 18.000 đồng/kg,  bà Dung đành phải bán cá chết làm mồi ăn cho cá trê, chỉ 3.000 đồng/kg.

Cá tra giống hợp đồng bán 18.000 đồng ký nhưng sau khi chết chỉ bán 3.000 đồng/kg

Ảnh: Trần Ngọc

Bà Nguyễn Thị Bích Dung nói: “Chỉ tính riêng tiền vốn nuôi cá, ước thiệt hại tài sản của tôi gần 900 triệu đồng. Tôi rất mong cơ quan chức năng điều tra để làm sáng tỏ vụ việc".

Do số lượng cá chết quá lớn nên sau khi vớt xong nước trong ao cá đã chuyển sang màu đen trong buổi sáng ngày 6.10

Ảnh: Trần Ngọc

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Văn Vũ Quốc Khương, nói: “Công an xã đã đến xác minh theo tin báo của gia đình về vụ cá chết. Đến sáng 6.10, gia đình bà Dung nộp đơn yêu cầu công an vào cuộc. Chúng tôi đã cử người đến lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.