Đồng Tháp có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

01/06/2021 15:10 GMT+7

Đồng Tháp ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận với các cơ quan báo chí và thông tin chính thức vào trưa nay (1.6).

Ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là một người đàn ông 31 tuổi, ngụ xã Phú Điền, H.Tháp Mười (Đồng Tháp), giáp ranh với H.Tân Thạnh (Long An). Người này từng tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19 ở Long An, sau đó về H.Tháp Mười xét nghiệm và kết quả ngày 1.6 nghi dương tính Covid-19.

Thực hư thông tin về bệnh nhân Covid-19 22 tuổi quê Long An mắc Covid-19

Theo thông tin ban đầu, khuya 29.5, người này tiếp xúc với vợ chồng BN 7176 và 7177, có liên quan đến nhóm Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM, khi đến H.Tân Thạnh, Long An. Người này được đưa đi cách ly tại H.Hồng Ngự, kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định 9 trường hợp F1, trong đó 7  trường hợp F1 ở các xã Đốc Binh Kiều, Mỹ An, Phú Điền và TT.Mỹ An, cùng thuộc H.Tháp Mười (Đồng Tháp). 2 trường hợp F1 còn lại ở xã Mỹ Trung, H.Cái Bè (Tiền Giang).
Kết quả kiểm tra nhanh 7 trường F1 ở Đồng Tháp đều âm tính với Covid-19, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. 
Từ trưa nay (01.6), Đồng Tháp lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại tuyến giao thông cửa ngõ vào tỉnh, để đo thân nhiệt, khai báo y tế người ra vào khu vực. Ngoài ra, Đồng Tháp cũng dừng hoạt động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Đồng Tháp đi TP.HCM và các tỉnh, thành có dịch Covid-19. Yêu cầu không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.