Đồng Tháp cách ly tập trung 164 người từ Anh trở về để phòng dịch Covid-19

19/03/2020 18:18 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện cách ly tập trung 164 người mới từ London (Anh) trở về Việt Nam để phòng, chống đại dịch Covid-19 .

Ông Trần Văn Hai, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, để phòng đại dịch Covid-19, sáng 19.3, ngành chức năng tỉnh đã tiếp nhận và cách ly tập trung 164 người là Việt kiều và du học sinh từ Anh trở về Việt Nam.

Tâm sự những Việt kiều về nước tránh Covid-19 qua sân bay Tân Sơn Nhất

Trường Quân sự địa phương Đồng Tháp sáng 19.3

Ảnh: Trần Ngọc

Theo ông Hai, 164 người được cách ly bay từ London (Anh) và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vào sáng sớm 19.3. Sau đó, được đưa về cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (tọa lạc tại TP.Sa Đéc).
Qua kiểm tra y tế những người được tiếp nhận cách ly, có 1 trường hợp bị sốt nên người này được đưa đến cách ly riêng tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc để tiếp tục kiểm tra sức khỏe, theo dõi và điều trị.

Khu ký túc xá sinh viên tại phường 6, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp được huy động làm nơi cách ly tập trung phòng, chống bệnh Covid-19

Ảnh: Trần Ngọc

Cũng trong buổi sáng 19.3, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp trong và ngoài nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã làm việc, chỉ đạo UBND TP.Cao Lãnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh huy động khu ký túc xá sinh viên của tỉnh, có sức chứa 350 - 400 người (tại phường 6, TP.Cao Lãnh) phục vụ tiếp nhận các trường hợp cần cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Dương yêu cầu, các ngành liên quan của tỉnh Đồng Tháp cần sớm bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất tại khu ký túc xá và chuẩn bị tốt công tác về hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự để người được cách ly phòng tránh dịch Covid-19 thoải mái, an tâm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.