Đồng Tháp cách ly một nữ doanh nhân bay chung chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 34

12/03/2020 19:56 GMT+7

Do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận (bệnh nhân thứ 34) nên một nữ doanh nhân chuyên mua bán gạo tại TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) được cách ly để theo dõi.

Chiều 12.3, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết nữ doanh nhân T.T.T (60 tuổi, ngụ thành phố Sa Đéc) đang được cách ly theo dõi sức khỏe do bà T. đi chung chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34.
Cụ thể, vào ngày 2.3, bà T. ngồi ghế số 34H trên chuyến bay Qatar Airways QR974 đi từ sân bay Washington (Mỹ) quá cảnh sân bay Qatar, rồi về nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Tại TP.HCM, bà T. đi xe ô tô của gia đình về Sa Đéc, sinh hoạt bình thường. Đến chiều ngày 8.3, bà T. có gặp một số thành viên của Hội Liên hiệp phụ nữ Sa Đéc và CLB Doanh nhân nữ Sa Đéc (khoảng 20 người) tại quán cà phê của gia đình bà T. Sau đó, quán đã đóng cửa từ ngày 11.3.
Bà T. khẳng định bản thân bà thường đeo khẩu trang, luôn mang theo dung dịch sát khuẩn. Những người bà T. tiếp xúc sau khi về Việt Nam ngoài chồng con còn có các nhân viên công ty, tài xế, người phụ giúp việc nhà...
Ông Bửu cho biết: "Bà T. về nước từ ngày 2.3, tuy nhiên cơ quan chức năng mới phát hiện và thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày hôm qua (11.3). Qua theo dõi, hiện tại sức khỏe của bà T. tạm ổn, sinh hoạt bình thường, không sốt, không ho. Dự kiến tối nay (12.3) hoặc sáng mai (13.3) sẽ có kết quả xét nghiệm".
Ngành chức năng địa phương cũng đã tiến hành phun thuốc, vệ sinh khu vực quán cà phê và nhà ở của gia đình bà T.

Tăng 5 ca ở Bình Thuận, Việt Nam đã có 44 người nhiễm Covid-19

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, những người có tiếp xúc với bà T. đang được hướng dẫn các biện pháp cách ly tại nhà, kiểm tra sức khỏe theo quy định. Bà T.T.T là một nữ doanh nhân có tiếng tại Đồng Tháp chuyên kinh doanh mua bán, xuất khẩu gạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.