Đồng Tháp: Cả tấn tỏi có nhãn Trung Quốc trôi sông, yêu cầu dân không được dùng

03/07/2020 20:12 GMT+7

Một chiếc xe tải chạy trên tuyến đường N2B qua địa bàn H.Tháp Mười đã vứt bỏ xuống sông hàng tấn tỏi có nhãn mác Trung Quốc . Địa phương yêu cầu người dân không được sử dụng khi vớt được.

Chiều 3.7, ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Bí thư Huyện ủy Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cho biết ngành chức năng huyện đang tiến hành xử lý để tiêu hủy hơn 1 tấn tỏi ghi nhãn mác Trung Quốc bị vứt bỏ trôi lềnh bềnh trên các tuyến sông, rạch trên địa bàn.

Hơn 1 tấn tỏi được thu gom từ các kênh rạch để chờ tiêu hủy 

Ảnh: Trần Ngọc

Cụ thể, trong ngày 1.7 nhiều người dân ở xã Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười bất ngờ phát hiện hàng trăm bao tỏi (bao lưới) trôi lềnh bềnh trên các kênh Giữa, kênh 3, kênh Hai Hạc, kênh Bùi nên trục vớt và báo với UBND xã Đốc Binh Kiều xử lý.
Ghi nhận số tỏi được người dân trục vớt có tổng trọng lượng hơn 1 tấn, còn tươi nguyên, mỗi bao có trọng lượng 20 ký, có nhãn mác, thông tin ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Theo nhiều người đã có một lượng tỏi bị trôi đi xa họ chưa vớt được.

Tỏi được vớt lên còn khá nguyên vẹn, ghi nhãn mác Trung Quốc 

Ảnh: Trần Ngọc

Ông Nguyễn Văn Vũ Minh cho hay, số tỏi trên do một xe tải trên chạy trên tuyến quốc lộ N2B khi đến địa bàn xã Đốc Binh Kiều đã bỏ xuống các dòng kênh. Vì là tỏi không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên ngành chuyên môn đã thu gom để tiến hành tiêu hủy. Đồng thời, chỉ đạo cho Trung tâm y tế H.Tháp Mười ra thông báo, yêu cầu người dân trên địa bàn khi vớt được tỏi nêu trên phải giao nộp lại cho ngành chức năng tiêu hủy, tuyệt đối không được sử dụng,  nhằm đảm bảo sức khỏe.
Hiện, Công an H.Tháp Mười  đang tích cực truy tìm chiếc xe tải đã bỏ số tỏi trên xuống sông để xử lý. Nếu người dân có thông tin liên quan có thể thông báo cho chính quyền địa phương hoặc số điện thoại Công an H.Tháp Mười 02773.824.155 để xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.