Đông người đến tố cáo Công ty Alibaba, công an huy động lực lượng đảm bảo ANTT

Công Nguyên
Công Nguyên
23/09/2019 15:08 GMT+7

Rất đông khách hàng của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) kéo đến PC03 Công an TP.HCM trình báo, tố cáo. PC03 phải nhờ Công an P.14 và Công an Q.10 hỗ trợ đảm bảo ANTT.

Đến 12 giờ ngày 23.9, vẫn còn rất nhiều khách hàng đứng trước trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, P.14, Q.10) để chờ đến lượt vào bên trong làm đơn trình báo, tố cáo Công ty Alibaba.

Nguyễn Thái Luyện bị bắt, hàng trăm người ồ ạt tố cáo Alibaba sáng đầu tuần

Theo ghi nhận PV Thanh Niên, đường 3/2, đoạn trước trụ sở PC03 có hàng trăm người đứng xếp hàng, trên tay cầm theo hồ sơ, hợp đồng mua đất đầu tư với Công ty Alibaba.
Đa phần nạn nhân đến từ các quận của TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Lực lượng Công an P.14, CSGT, Cảnh trật tự (thuộc Công an Q.10) đứng giữ trật tự, hướng dẫn người dân chạy xe máy qua nhà thi đấu Phú Thọ (cách 200 m) để gửi xe.
tố cáo Alibaba

Khách hàng tụ tập thành từng nhóm hỏi thăm nhau cách làm đơn

Ảnh: Công Nguyên

Ngay cổng Phòng PC03, các chiến sĩ công an hướng dẫn, kiểm tra từng người trước khi vào bên trong làm đơn trình báo, tố cáo.
Nhiều người dân tập trung lại thành từng nhóm hỏi thăm nhau về cách thức làm việc bên trong trụ sở PC03, về dự án đã đặt mua tại Công ty Alibaba. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi, lo lắng vì không biết khi nào có thể lấy lại số tiền mà Công ty Alibaba đã thu của mình.
Công an dán giấy hướng dẫn người dân chuẩn bị giấy tờ khi nộp đơn tố cáo Công ty Alibaba
Ảnh: Công Nguyên
Bên trong khu vực Phòng PC03, công an đã chuẩn bị sẵn 4 bàn tròn, ghế để nạn nhân ngồi làm đơn tố cáo

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 18.9, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty Alibaba) đã bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cho đến nay, công an xác định Công ty Alibaba mua đất nông nghiệp, thành lập các công ty con vẽ các dự án “ma” sau đó giới thiệu bán cho hơn 6.700 khách hàng, với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.