Đồng Nai yêu cầu hoãn đưa dâu tới vùng tâm dịch Bình Xuyên

16/02/2020 07:27 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND H.Cẩm Mỹ, yêu cầu chính quyền vận động không tổ chức đón dâu từ H.Cẩm Mỹ đi Vĩnh Phúc, nhằm ngăn ngừa phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai), cho hay địa phương này vừa thực hiện chỉ đạo của huyện và tỉnh, tổ chức vận động một gia đình trên địa bàn không tổ chức đưa rước dâu để phòng chống dịch Covid-19. “Qua vận động, gia đình này cũng đã đồng ý chủ trương, hủy đặt tiệc nhà hàng, tạm hoãn đám cưới”, ông Hạnh nói.
Trước đó vào ngày 14.2, nhận được thông tin về một đám cưới nhà trai ở Vĩnh Phúc, còn nhà gái ở xã Sông Ray, dự kiến diễn ra vào ngày 24.2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND H.Cẩm Mỹ yêu cầu chính quyền vận động không tổ chức đón dâu từ H.Cẩm Mỹ đi Vĩnh Phúc, nhằm ngăn ngừa phòng chống dịch Covid-19.
Văn bản nêu: “Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND H.Cẩm Mỹ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế huyện tuyên truyền, vận động gia đình không tổ chức đoàn đưa đón dâu từ Đồng Nai đến H.Bình Xuyên - tâm dịch của Vĩnh Phúc”.

* Đưa bạn từ vùng dịch về chơi, hàng chục người phải cách ly

Trong một diễn biến khác, ngày 15.2, ông Từ Hữu Hà, Chủ tịch UBND H.Tam Đường (Lai Châu), cho biết địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà 13 công dân để theo dõi, phòng ngừa vì tiếp xúc với người đến từ vùng dịch Covid-19. Cụ thể, chiều 13.2, UBND H.Tam Đường nhận được tin báo về việc 2 hành khách từ xã Sơn Lôi (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trở về địa phương, xuống xe tại TT.Tam Đường (H.Tam Đường).
Ngay rạng sáng 14.2, lực lượng chức năng đã xác định 2 người này là anh Nguyễn Văn T. (36 tuổi, quê thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) và chị Lò Thị P. (27 tuổi, trú bản Nà Phát, xã Bình Lư, H.Tam Đường), bạn gái anh T. Cả hai đã về nhà chị P. tại bản Nà Phát ăn tối cùng gia đình và nhiều người hàng xóm.
Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, Trung tâm y tế H.Tam Đường đã cách ly chị P. và 12 người cùng ăn tối để theo dõi, kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày. Riêng anh T. được hỗ trợ đưa về cách ly tại địa phương bằng xe chuyên dụng ngay trong ngày 14.2 theo nguyện vọng.
Ngoài 13 trường hợp kể trên, Sở Y tế Lai Châu cũng đã rà soát được 18 người (gồm cả lái xe và phụ xe) đi cùng chuyến với chị P. và anh T.; thông báo về địa phương từng người, đề nghị cho cách ly và theo dõi tại nhà; phun khử trùng xe khách...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.