Đồng Nai xin rút kinh nghiệm khi đưa người đi qua Bình Thuận

Lê Lâm
Lê Lâm
01/08/2021 20:36 GMT+7

Đồng Nai xin rút kinh nghiệm về việc thực hiện dẫn, đ ưa đoàn người về bằng xe gắn máy đi ngang qua Bình Thuận khi chưa có thỏa thuận và thống nhất giữa 2 tỉnh.

Chiều 1.8, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản phúc đáp văn bản của UBND tỉnh Bình Thuận về việc đưa công dân trở về địa phương vào ngày 31.7.
Văn bản nêu, trong ngày 31.7 Đồng Nai đã tổ chức đưa 1.468 công nhân về Ninh Thuận và đã thống nhất phương án với lãnh đạo tỉnh này. Trước khi đi, Đồng Nai đã xét nghiệm Covid-19, kiểm tra CMND, thẻ căn cước trùng khớp với sổ hộ khẩu mới cho đi cùng đoàn.
Trong suốt quá trình đi Ninh Thuận, đoàn được lực lượng Công an Đồng Nai dẫn đường và đảm bảo theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Cả nước thêm 8.620 ca bệnh, các nơi hỗ trợ người dân để “ai ở đâu ở đấy”

Văn bản cũng cho biết trong thời gian qua Đồng Nai chưa có chủ trương đưa người dân Bình Thuận về quê nên không thực hiện trao đổi với tỉnh và không có danh sách người từ Đồng Nai về Bình Thuận.
Về việc thực hiện dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có thỏa thuận và thống nhất giữa 2 tỉnh, vấn đề này Đồng Nai xin rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới sẽ thực hiện đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch và trao đổi với Bình Thuận trước khi thực hiện.
Trước đó, tối 31.7, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai dừng ngay việc đưa người từ các tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 16 về Bình Thuận khi chưa có sự thỏa thuận của UBND tỉnh này. Bình Thuận cho rằng việc không có sự thỏa thuận và thông báo cho tỉnh, sẽ không kiểm soát được y tế, gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. Trong đó, có đoàn người  Bình Thuận khi đến địa phương đã tách đoàn và tự ý đi về các huyện, thị mà không có sự kiểm soát của cơ quan y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Hàng ngàn người về quê “chạy dịch” tập trung ở cửa ngõ Tây Nguyên: hết tiền, phải về thôi

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.