Đồng Nai xác định 4 đường lây nhiễm Covid-19 vào địa bàn

Lê Lâm
Lê Lâm
24/06/2021 14:55 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho hay trong đợt dịch lần thứ 4, Đồng Nai xác định có 4 đường lây nhiễm Covid-19 vào địa bàn tỉnh.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 24.6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai. Đoàn sau đó về trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai để họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng tham dự tại đầu cầu Hà Nội (họp trực tuyến).

Chủ tịch Đồng Nai: Covid-19 chưa xâm nhập mạnh vì "may mắn"

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết tình hình dịch bệnh Đồng Nai hiện đang được kiểm soát tốt, nhưng không biết trụ vững được bao lâu nữa vì nguy cơ dịch xâm nhập từ TP.HCM và Bình Dương là rất cao. Vừa qua có 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và đều lây nhiễm từ 2 địa phương trên.

Ông Cao Tiến Dũng đi kiểm thăm thăm hỏi các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn

Ảnh: Lê Lâm

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho hay trong đợt dịch lần thứ 4, Đồng Nai xác định có 4 đường lây nhiễm Covid-19 vào địa bàn tỉnh.
Đó là người nước nước ngoài nhập cảnh trái phép; người Việt tại Campuchia hồi hương;  người Việt nhập cảnh từ nước ngoài. 3 con đường này Đồng Nai đều xử lý và kiểm soát tốt.
Con đường thứ 4, theo ông Dũng, là từ các ổ dịch tại các địa phương lân cận.

Chỉ số "sinh miễn dịch" của vắc xin Covid-19 có phải là yếu tố quan trọng nhất?

Cũng theo ông Dũng, thực tế là cho đến nay các ca dương tính, F1 nguy cơ cao đều lây từ TP.HCM, Bình Dương qua. Trong khi đó, quy mô công nghiệp Đồng Nai rất lớn, với khoảng 1,2 triệu công nhân, nếu như bị dịch xâm nhập, đặc biệt là tại các Khu công nghiệp thì thiệt hại không đếm xuể.
Để bảo vệ Đồng Nai, bảo vệ nền kinh tế cũng như công tác phòng dịch chung của cả nước, ngày 4.6 Đồng Nai ban hành văn bản 6180, nội dung yêu cầu cách ly 21 ngày người về từ TP.HCM từ ngày 5.6.
“Văn bản trên cũng như toàn bộ văn bản khác mà Đồng Nai phát đi không có ngăn sông cấm chợ, hàng hóa vẫn cứ đi nhưng con người hạn chế di chuyển, bớt di chuyển thì bớt nguồn dịch vào Đồng Nai, chỉ thế thôi. Nhưng có chỗ chưa rõ nên suy diễn này nọ, nên ngày hôm sau chúng tôi đã điều chỉnh cho rõ hơn. Và nói thật đêm đó chúng tôi đã chịu rất nhiều áp lực...” ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.