Đồng Nai truy điệu và an táng 4 hài cốt liệt sĩ vô danh

20/07/2017 08:36 GMT+7

Ngày 18.7, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN H.Thống Nhất (Đồng Nai) đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 4 hài cốt liệt sĩ chưa biết tên tại nghĩa trang liệt sĩ H.Trảng Bom.

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân ở xã Bàu Hàm 2 và Quang Trung (H.Thống Nhất) có các vị trí được cho là nơi an táng hài cốt liệt sĩ, Ban Chỉ đạo 1237 H.Thống Nhất đã tiến hành khảo sát, thu thập tài liệu, cũng như lấy thông tin từ nhân chứng làm căn cứ xác định mộ liệt sĩ. Ngày 28.6 - 5.7, Ban Chỉ đạo 1237 Đồng Nai phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 Thống Nhất tổ chức khai quật 4 vị trí, thu đủ 4 hài cốt và một số di vật là quân tư trang, vật dụng cá nhân được trang bị cho bộ đội thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
Trong khi đó, công việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở gần khu vực di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt (xã An Tây, TX.Bến Cát, Bình Dương) đang diễn ra hơn một tuần nay. Theo bà Trần Thị Thảo, Phó chủ tịch UBND TX.Bến Cát, đến hôm qua (19.7), lực lượng chức năng đã tìm được 35 hài cốt liệt sĩ. Hiện công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đang được tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.