Đồng Nai triệt phá băng nhóm thu tiền bảo kê ở ven khu công nghiệp

06/05/2020 06:26 GMT+7

Đây là băng nhóm chuyên thu tiền bảo kê các hộ kinh doanh và bán hàng ở chợ tự phát khu vực hai bên đường Đồng Khởi và đường 768, gần KCN Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Chiều 5.5, khoảng 100 cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai tham gia triệt phá một băng nhóm chuyên thu tiền bảo kê tại khu vực ven KCN Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu).
Theo thông tin ban đầu, sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 15 giờ cùng ngày, khi nhóm bảo kê đến một cửa hàng bán sữa trên đường Đồng Khởi (ấp 1, xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) có dấu hiệu uy hiếp, thu tiền thì trinh sát hình sự ập đến bắt quả tang. Phát hiện công an, nhóm này bỏ chạy nhưng lực lượng hình sự và cơ động đã khống chế, bắt giữ 9 người.
Một cán bộ công an tham gia bắt giữ cho biết đây là nhóm chuyên thu tiền bảo kê các hộ kinh doanh và bán hàng ở chợ tự phát khu vực hai bên đường Đồng Khởi và đường 768, gần KCN Thạnh Phú. Chúng thường dùng vũ lực đe dọa, khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực trên phải nộp tiền bảo kê từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng. Riêng những người bán dạo bị buộc nộp 50.000 đồng/ngày, được gọi là tiền... dọn rác.
Công an xác định băng nhóm này do Lý Thị Loan (còn gọi là Loan “cá”, 39 tuổi, ngụ P.Hóa An) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa) cầm đầu.
Ngay sau đó, công an đã đưa Loan về nhà riêng (cách khu vực bắt quả tang khoảng 300 m) để khám xét. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiến hành lấy lời khai các nghi phạm và tiếp tục mở rộng điều tra xử lý các đối tượng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.