Đồng Nai: Tìm thấy dấu chân chó tại hiện trường nghi xuất hiện 2 con báo đen

Lê Lâm
Lê Lâm
01/07/2020 13:33 GMT+7

Tiến hành khảo sát khu vực nghi xuất hiện 2 con báo đen , lực lượng kiểm lâm Đồng Nai phát hiện nhiều dấu chân chó.

Sáng ngày 1.7, Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tiếp tục triển khai lực lượng tìm kiếm khu vực rừng tràm giáp ranh giữa 3 xã của H.Vĩnh Cửu gồm Tân An, Thiện Tân, Trị An và một phần thị trấn Vĩnh An, nơi người dân thông báo nhìn thấy 2 cá thể nghi là báo đen.
Địa hình khu vực này là rừng tràm, đồi nhấp nhô, có một con đường đất băng ngang qua. Theo ông Dương Mạnh Hùng, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu, khu vực này người dân địa phương vẫn gọi là "đồi ma".

Phát hiện hai dấu chân đè lên nhau ở khu vực người dân trình báo thấy cá thể nghi báo đen

Ảnh: Lê Lâm

Trước đó, vào chiều ngày 30.6, cơ quan kiểm lâm cũng rà soát khu vực nói trên để tìm dấu vết báo đen, nhưng kết quả thu được chỉ là những dấu chân mờ.
Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm thu nhận được thông tin gần khu vực nghi xuất hiện báo đen có một nhà dân nuôi 2 con chó đen khá lớn, chủ nhà ban đêm thường thả chúng ra ngoài.

Theo chân kiểm lâm truy tìm dấu vết 2 con báo đen và kết quả bất ngờ

Đến sáng 1.7, kiểm lâm cũng tìm thấy nhiều dấu chân thú lạ tại hiện trường, lần này dấu chân rõ ràng hơn.
Sau khi tỉ mỉ quan sát, đo đạc, đối chiếu, ông Dương Mạnh Hùng khẳng định đó chỉ là dấu chân chó. “Dấu chân báo mở rộng ra, còn những dấu chân này chụm lại, phù hợp với loài chó”, ông Hùng phân tích.

Theo ông Dương Mạnh Hùng - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu đây là dấu chân chó.

Ảnh: Lê Lâm

Gần hiện trường có chó lai giống Rottweiler

Sau khi ghi nhận về các dấu chân thú, lực lượng kiểm lâm tìm đến nhà người dân có nuôi 2 con chó đen. Căn nhà này của ông NH.H.D, có nuôi 2 con chó đen lai giống Rottweiler, cách hiện trường "nghi xuất hiện báo đen" khoảng 1 km.

Hai con chó lai giống Rottweiler của nhà ông Dũng

Ảnh: Lê Lâm

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Dũng cho biết ông sống ở đây đã được 6 năm, và chưa khi nào thấy báo đen. Ông Dũng nói “Chỉ có thấy gà rừng, mèo rừng có bộ lông đốm như con báo thôi, chứ báo đen thì chưa bao giờ gặp”.
Ông Dũng cũng cho biết ban đêm thường thả chó để chúng chạy săn sóc, săn thỏ trong rừng.

Con chó này nặng 35 ký, hằng đêm ông Dũng thường thả chó đi săn thú rừng

Ảnh: Lê Lâm

Hạt kiểm lâm H.Vĩnh Cửu đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Dương Mạnh Hùng cho hay: “Qua xác minh tại hiện trường, nhiều khả năng cá thể nghi là báo đen mà người dân nhìn thấy chính là con chó đen lai giống Rottweiler mà ông Dũng đang nuôi. Tuy nhiên, do chưa thể khẳng định, Hạt kiểm lâm vẫn tiếp tục điều tra, xác minh và liên hệ chặt chẽ với các địa phương để theo dõi, nắm tình hình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.