Đồng Nai thành lập Ban chỉ đạo 'giải cứu' chuối

04/03/2017 19:59 GMT+7

Trước tình hình 10.000 tấn chuối già hương sắp thu hoạch mà chưa có đầu ra, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo để “giải cứu” chuối.

Sáng ngày 4.3, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn và quyết định thành lập Ban chỉ đạo để giải cứu 10.000 tấn chuối già hương sắp thu hoạch trên địa bàn.
Tại cuộc họp bà Hoàng Thị Bích Hằng, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đồng Nai, cho biết toàn tỉnh có tổng cộng 780 ha chuối già hương, trong đó 351 ha sẽ thu hoạch vào cuối tháng 3 này với sản lượng gần 18.000 tấn.
Hiện tại, gần 8.000 tấn tại các huyện Tân Phú, Định Quán, Thống Nhất, và Thị xã Long Khánh đã có doanh nghiệp và thương lái liên hệ mua với giá từ 2.000 - 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 10.100 tấn ở hai huyện Trảng Bom và Xuân Lộc chưa có đầu ra, vì vậy chính quyền cần có giải pháp hỗ trợ.
Sau khi nghe Hội nông dân và các sở ngành báo cáo tình hình, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo “giải cứu” chuối cho nông dân.
Về trách nhiệm, ông Võ Văn Chánh cũng thừa nhận chính quyền địa phương còn chậm chạp, bị động và ứng phó rất dở với sự cố về chuối thời gian vừa qua.

tin liên quan

Chiến dịch 'cứu chuối' ở Đồng Nai
Trước tình cảnh người dân trồng chuối già hương lao đao vì giá xuống thấp, không bán được, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã mở chiến dịch 'cứu chuối'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.