Đồng Nai sẵn sàng đối phó tội phạm từ TP.HCM ‘dạt về’

09/03/2016 19:58 GMT+7

Trước động thái trấn áp, kéo giảm tội phạm của TP.HCM, Đồng Nai (một trong những tỉnh giáp ranh), cho biết sẽ phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm “tràn” qua tỉnh này.

Trước động thái trấn áp, kéo giảm tội phạm của TP.HCM, Đồng Nai (một trong những tỉnh giáp ranh), cho biết sẽ phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm “tràn” qua tỉnh này.

Tang vật vụ án trong một đợt trấn áp tội phạm ở TP.HCM - Ảnh minh họaTang vật vụ án trong một đợt trấn áp tội phạm ở TP.HCM - Ảnh minh họa
Ngày 9.3, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng, chống tội phạm năm 2016, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an tỉnh tập trung lực lượng triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, không để tội phạm vùng giáp ranh TP.HCM, Bình Dương sang Đồng Nai hoạt động và ngược lại.
Theo ông Thái, thời gian gần đây do TP.HCM đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm, nên các băng, nhóm tội phạm chuyên nghiệp có khả năng sẽ chuyển sang các địa bàn giáp ranh để hoạt động, trong đó có Đồng Nai. Đồng thời sắp tới là thời điểm diễn ra hoạt động bầu cử Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, nên Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu công an tỉnh thực hiện đợt cao điểm 3 tháng (từ ngày 16.3 đến 15.6) đấu tranh, phòng chống tội phạm; phối hợp cùng TP.HCM, Bình Dương ngăn chặn, kéo giảm các loại tội phạm vùng giáp ranh.
Cùng ngày, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo các lực lượng công an đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp tội phạm ở các địa bàn giáp ranh giữa Đồng Nai với TP.HCM và Bình Dương như TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai) với các Q.Thủ Đức, Q.2, Q.9 (TP.HCM) và TX.Dĩ An, Tân Uyên (Bình Dương).
Theo Công an Đồng Nai, trong năm 2015 toàn tỉnh xảy ra 1.677 vụ án (giảm 10% so với năm trước). Về băng nhóm, công an tỉnh đã triệt phá 162 nhóm tội phạm, bắt giữ 806 người với nhiều loại tội danh. Đồng thời truy nã bắt giữ và vận động đầu thú 142 người, trong đó có 15 người thuộc diện nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.