Đồng Nai: 'Quay đầu xe' vì cứ tưởng chốt kiểm soát có cấp giấy xét nghiệm Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
05/07/2021 12:56 GMT+7

Nhiều người từ TP.HCM, Bình Dương không vào được Đồng Nai vì không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 , buộc phải quay đầu xe trở về.

Từ 0 giờ ngày 5.7, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bắt đầu kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 của người từ TP.HCM và Bình Dương đi vào địa bàn tỉnh, có thời hạn trong vòng 7 ngày.

Thợ hồ, công nhân quay đầu xe ở cửa ngõ Đồng Nai vì chưa xét nghiệm Covid-19

Một tài xế xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

Ảnh: Lê Lâm

Ghi nhận tại 2 chốt cửa ngõ vào Đồng Nai trên quốc lộ 1A (ngay cầu Đồng Nai) và quốc lộ 1K (ngay trạm thu phí) cho thấy, nhiều người không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã buộc phải quay đầu xe trở về lại TP.HCM hoặc Bình Dương.
Trong số này có anh Hồ Văn Lắm, sống lại H.Thuận An (Bình Dương). Sáng 5.7, anh từ nhà đến Đồng Nai để làm việc, nhưng vừa qua cầu Đồng Nai bị chốt kiểm soát chặn lại, vì không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Nhiều người lao động từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai làm việc, vì không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên bị chốt kiểm soát chặn lại

Ảnh: Lê Lâm

“Mấy anh không cho qua thì tôi đành quay về, có thể trong hôm nay đi xét nghiệm để có giấy mai đi làm”, anh Lắm nói.
Theo anh Lắm, quy định phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 để vào tỉnh Đồng Nai gây ảnh hưởng đến thời gian cũng như kinh tế nhưng phải chấp hành.

Hàng loạt xe phải quay đầu về TP.HCM, Bình Dương khi đến chốt kiểm soát trên quốc lộ 1K để vào Đồng Nai vì không có giấy xét nghiệm Covid-19

Ảnh: Lê Lâm

Trưa 5.7: TP.HCM thêm 196 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 6.724 bệnh nhân

Anh Lê Văn Quý, ngụ TP.Dĩ An (Bình Dương), cũng bị chốt kiểm soát chặn lại không cho vào Đồng Nai vì không có giấy kết quả xét nghiệm Covid-19. Khi được hỏi việc này có gây phiền hà, anh Quý cho biết đồng tình với quy định này.
Anh nói: “Tôi thấy việc này tốt, chứ nếu ai cũng không làm xét nghiệm đi lung tung thì khó khăn trong việc chống dịch, ai cũng bệnh hết lấy ai đi làm”.

Trước đó, hàng loạt người lao động đến các bệnh viện ở Đồng Nai xét nghiệm Covid-19 để lấy "giấy thông hành" đi về giữa TP.HCM, Bình Dương với Đồng Nai

Ảnh: Lê Lâm

Tương tự, anh Trần Hữu Sỹ, một lái xe thường xuyên qua lại giữa Đồng Nai và TP.HCM cho biết: “Chủ trương này là tốt cho cộng đồng và cho mình”.
Anh Sỹ cho hay, lâu nay anh cũng đã được công ty hỗ trợ chi phí làm xét nghiệm Covid-19, vì vào cổng công ty lấy hàng cũng cần trình giấy âm tính với Covid-19.
Khi được hỏi vì sao ủng hộ việc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 để đi làm, nhưng sáng nay phải "quay đầu xe", nhiều người cho biết "tưởng ngay tại chốt có xét nghiệm thì làm luôn, nhưng tại chốt không có nên đành quay về".  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.