Đồng Nai phục hồi kinh tế từng bước

Lê Lâm
Lê Lâm
19/09/2021 08:04 GMT+7

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã xây dựng Kế hoạch 11102, trên tinh thần tận dụng tối đa những gì mang lại lợi thế cho doanh nghiệp để đưa vào vận hành, từng bước khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế.

Ngày 18.9, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) FDI (DN có vốn đầu tư nước ngoài) để nghe ý kiến sau khi tỉnh này ban hành kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế (Kế hoạch 11102 ngày 15.9, áp dụng từ 20.9).
Tại hội nghị, các DN FDI trình bày nhiều ý kiến như mong muốn công nhân được nhanh chóng tiêm vắc xin Covid-19; hàng hóa lưu thông dễ dàng; công nhận tiêm chủng là giấy phép được đi làm; mong chính quyền tạo điều kiện cho người lao động “3 tại chỗ” được về nhà thăm gia đình...

Doanh nghiệp vẫn phải chi gần 400 tỉ đồng mỗi tháng dù đang tê liệt vì Covid-19

Trả lời về vắc xin, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết tỉnh đã xây dựng chiến lược ưu tiên tiêm cho các DN “3 tại chỗ” và tiêm phủ để dập dịch. Hiện nay tỷ lệ tiêm toàn dân người trên 18 tuổi đạt 76% và đang kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục bổ sung thêm vắc xin cho Đồng Nai. Về hàng hóa, ông Dũng khẳng định Đồng Nai không cản trở lưu thông...
Ông Dũng cũng cho biết tỉnh đã xây dựng Kế hoạch 11102, trên tinh thần tận dụng tối đa những gì mang lại lợi thế cho DN để đưa vào vận hành, từng bước khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Sau 10 ngày thử nghiệm Kế hoạch 11102, Đồng Nai sẽ đánh giá xem kế hoạch này có đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.