Đồng Nai nâng mức cảnh báo nguy cơ rất cao Covid-19 trong các khu công nghiệp

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
09/06/2021 18:25 GMT+7

Hiện Đồng Nai đang 'nín thở' chờ kết quả xét nghiệm nữ nhân viên làm việc tại một công ty trong khu công nghiệp (KCN) Amata. Người này có nguy cơ lây nhiễm rất cao khi có chồng là bệnh nhân dương tính Covid-19 ngày 7.6.

Trả lời Thanh Niên chiều 9.6, ông Phạm Văn Cường - Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, cho biết nguy cơ dương tính với Covid-19 của nữ nhân viên đang làm cho một công ty trong KCN Amata là cực kỳ cao.

Thực hư thông tin gây hoang mang"F1 Covid-19 thành F0 ở Khu công nghiệp Amata"

Ông Cường cho hay chị N.T.T.D (32 tuổi, sống cùng chồng tại TP.Thủ Đức; người chồng nhiễm Covid-19 từ ngày 7.6) là trưởng bộ phận kiểm soát của một công ty có vốn đầu tư Nhật Bản. Nữ nhân viên này đã tiếp xúc với hầu hết công nhân ở các phân xưởng, bộ phận trong nhà máy nên hiện có khoảng 850 công nhân tiếp xúc F2 và 27 người tiếp xúc F1.

Công tác kiểm soát dịch tại các chốt cửa ngõ ra vào TP.Biên Hòa tiếp tục được siết chặt. Ảnh chụp chiều 9.6 tại chốt kiểm dịch đường Bùi Hữu Nghĩa

ẢNH: ĐỨC NGUYỄN

Theo ông Cường, để đảm bảo “nhiệm vụ kép” vừa không lơ là chủ quan, không hoang mang lo sợ không để đứt gãy chuỗi sản xuất trong các nhà máy, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm từ các KCN ở Bắc Giang, Bắc Ninh và đang kích hoạt các phương án chống dịch ở mức cao nhất. Theo ông Cường, các giải pháp ‘khoanh vùng rộng, phòng dịch từ xa và chủ động’ liên tục được duy trì. Ban Quản lý các KCN cũng đã tham mưu UBND tỉnh kế hoạch phối hợp, lồng ghép với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thị trong tỉnh nhằm nâng mức cảnh báo lên cao nhất để chặn đứng nguy cơ dịch bệnh lan rộng.

Một cán bộ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai làm nhiệm vụ kiểm soát xe ra vào cửa ngõ Đồng Nai:

ẢNH: ĐỨC NGUYỄN

Trả lời Thanh Niên, chiều cùng ngày, bác sĩ Bạch Thái Bình - Giám đốc CDC Đồng Nai, cho biết CDC Đồng Nai đang chờ kết quả xét nghiệm nữ nhân viên này từ CDC TP.HCM, nếu không có gì thay đổi, dự kiến sẽ công bố kết quả vào chiều tối nay.
Trong khi đó, một lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết Đồng Nai đang rất lo về nguy cơ từ trường hợp của nữ nhân viên trong công ty ở KCN Amata. “CDC TP.HCM đang quá tải. Họ hẹn chiều nay. Các trường hợp giả định là F1 của nữ nhân viên này đã được CDC Đồng Nai xét nghiệm lần đầu đều âm tính. Tuy nhiên điều này chưa có gì là chắc chắn, phải xét nghiệm thêm nhiều lần nữa mới có thể yên tâm”, vị lãnh đạo này nói.

Kiểm soát kỹ công nhân vào ca tại một công ty trong KCN Amata. Công ty này bố trí hẳn một buồng khử khuẩn ngay cổng ra vào

ẢNH: ĐỨC NGUYỄN

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 32 KCN đang hoạt động với gần 1,2 triệu công nhân. Số lượng công nhân các KCN do Ban Quản lý các KCN Đồng Nai quản lý là 612.000 người, trong đó KCN Amata có khoảng 50.000 người.

Công nhân ra vào nhà máy tại KCN Amata được kiểm soát rất kỹ

ẢNH: ĐỨC NGUYỄN

Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

Liên quan đến trường hợp "nguy cơ cao" ở KCN Amata, ngày 8.6, CDC Đồng Nai và UBND TP.Biên Hòa cũng đã họp khẩn bàn giải pháp ứng phó. Trung tâm y tế TP.Biên Hòa cũng đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty rộng hơn 11.000 m2 và tiến hành các biện pháp cách ly, phòng chống dịch như đối với F0.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.