Đồng Nai: Một người dân nghi bị bò tót húc bay nhiều mảng thịt

Lê Lâm
Lê Lâm
02/03/2021 10:54 GMT+7

Một thanh niên đang làm rẫy điều ở xã Hiếu Liêm (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thì bị bò húc bay nhiều mảng thịt ở vai và bắp chân, chấn thương nặng. Kiểm lâm nghi ngờ đó là bò tót.

Sáng 2.3, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) xác nhận trên địa bàn vừa có một người dân nghi bị bò tót húc gây thương tích nặng.
Vụ việc xảy ra vào sáng 25.2 tại rẫy điều của người dân nhận giao khoán nằm khoảnh 7, tiểu khu 156; địa giới hành chính thuộc ấp 3, xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Nạn nhân là anh D.H.T (36 tuổi, ngụ Bình Dương), người làm thuê.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh D.H.T. đi vào rẫy điều để làm việc thì bất ngờ bị bò húc gây thương tích nặng. Anh D.H.T. lết ra đến ngoài đường rồi điện báo cho lực lượng kiểm lâm đến chở đi cấp cứu.
Ghi nhận của kiểm lâm Khu bảo tồn cho thấy, tại hiện trường có gãy 1 cành điều lớn, máu rơi và nhiều dấu chân bò tót. Tìm kiếm xung quanh không thấy dấu hiệu săn bắn hay đặt bẫy.
Về phía anh D.H.T. đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, có vết thương hở phức tạp tại vai trái, vết thương hở ở cẳng chân phải, mất máu nhiều, tụt huyết áp. Qua chụp phim phát hiện gãy nát xương vai.
Dù các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho anh D.H.T. nhưng do vết thương phức tạp, dính nhiều đất cát nên sau đó bị nhiễm trùng. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi chặt chẽ, nếu tình hình nặng hơn phải chuyển lên tuyến trên.
Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cũng cho hay, cách rẫy điều nơi anh D.H.T. gặp nạn có một ao nước, kiểm tra xung quanh có dấu chân bò tót, nhiều khả năng bò tót ra đây uống nước thì gặp anh D.H.T. và tấn công anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.