Đồng Nai: Khuyến cáo doanh nghiệp bố trí người lao động lưu trú lại Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
11/06/2021 19:09 GMT+7

Đồng Nai khuyến cáo doanh nghiệp bố trí, sắp xếp người lao động ở tại các tỉnh, thành phố đang có dịch lưu trú lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hạn chế tối đa việc đi lại giữa vùng có dịch và chưa có dịch.

Ngày 11.6, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp.

Bản tin Covid-19 ngày 11.6: “Nóng” từ 4 chuỗi lây nhiễm mới ở TP.HCM

Cụ thể, Đồng Nai yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc. Có phương án phòng chống dịch cụ thể như: Phân luồng đối với các ca làm việc; yêu cầu công nhân đi làm phải khai báo y tế; Thực hiện giãn cách trong sản xuất, giờ ăn trưa, giờ tan ca, giờ giải lao; Thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn nhà ăn, phòng hội họp, khu vệ sinh; Hạn chế việc di chuyển, tiếp xúc giữa công nhân tại các chuyền, phân xưởng khác nhau trong nhà máy.

Khu công nghiệp Amata, nơi vừa có một ca F1 xuất hiện trong doanh nghiệp nhưng may mắn kết quả xét nghiệm 2 lần đã âm tính, doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại, các F2 không còn phải cách ly

Ảnh: Lê Lâm

Khi các doanh nghiệp có nhu cầu làm thủ tục hành chính thì thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp cấp thiết, doanh nghiệp liên hệ Tổng đài Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai 0251.1022 để được hỗ trợ.

Tối 11.6: Thêm 63 ca mắc Covid-19, TP.HCM 20 bệnh nhân mới

Đáng chú ý, Đồng Nai đề nghị doanh nghiệp bố trí, sắp xếp người lao động (kể cả chuyên gia nước ngoài và chủ doanh nghiệp) thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang có dịch lưu trú lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hạn chế tối đa việc thường xuyên đi lại giữa vùng có dịch và vùng chưa có dịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong nhà máy, xí nghiệp. Hoặc có phương án làm việc trực tuyến đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.