Đồng Nai không còn cách ly 21 ngày với người lao động đến từ TP.HCM

06/06/2021 06:51 GMT+7

Đồng Nai điều chỉnh văn bản hỏa tốc trước đó áp dụng biện pháp cách ly 21 ngày đối với người từ TP.HCM, theo tinh thần tạo điều kiện cho người lao động , chuyên gia đi lại, tham gia hoạt động sản xuất tại các xí nghiệp.

Sau khi ban hành văn bản hỏa tốc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú (người cách ly tự trả phí) thời gian 21 ngày đối với những người từ TP.HCM về và đến Đồng Nai, ngày 5.6 UBND tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn để điều chỉnh.

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly phòng Covid-19?

Theo đó, Đồng Nai điều chỉnh theo tinh thần tạo điều kiện cho người lao động, chuyên gia đi lại, tham gia hoạt động sản xuất tại các xí nghiệp. Cụ thể, đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp (DN), công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón thì DN thực hiện đăng ký biển số xe với Công an tỉnh Đồng Nai; đăng ký điểm dừng đón, trả công nhân trên địa bàn; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm soát dịch. Những người trên xe đưa đón phải tuân thủ quy định 5K, xe không chở quá 50% số lượng người theo quy định, khử trùng xe sau mỗi ngày vận chuyển.
Trước đó, Đồng Nai ra quy định về cách ly khiến nhiều DN tại TP.HCM cũng như Đồng Nai bức xúc vì có rất nhiều người lao động, chuyên gia... từ Đồng Nai đến TP.HCM (hoặc ngược lại) làm việc bị ảnh hưởng.

Bản tin Covid-19 ngày 6.6: Xuất hiện thêm “điểm nóng” dịch bệnh


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.