Đồng Nai: Gấp rút tìm kiếm cơ sở lưu trú cho chuyên gia nước ngoài cách ly

Lê Lâm
Lê Lâm
07/10/2020 18:38 GMT+7

Sở Y tế Đồng Nai đang cùng các Sở VHTTDL và các địa phương tìm kiếm cơ sở lưu trú đạt chuẩn, làm nơi cách ly (tự trả chi phí) cho chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh.

Chiều ngày 7.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đang phối hợp với Sở VH-TT-DL và các địa phương tìm kiếm các cơ sở lưu trú đạt chuẩn trên địa bàn, để làm nơi cách ly (tự trả chi phí) đối với các chuyên gia, người quản lý nhập cảnh.

Phát hiện cô gái về từ Australia mắc Covid-19, Việt Nam có 1.099 bệnh nhân

Ông Tài cho hay hiện tại toàn tỉnh mới có 4 cơ sở lưu trú được UBND tỉnh phê duyệt: gồm Nhà khách Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) 33 phòng; khách sạn Thành Phát (TP.Biên Hòa) 38 phòng; nhà nghỉ Xuân Đại Thắng (H.Trảng Bom) 30 phòng.
Theo ông Tài, sắp tới Đồng Nai sẽ đón nhận hàng trăm chuyên gia, nhà quản lý nhập cảnh và có nhu cầu cách ly tại các cơ sở lưu trú, tuy nhiên 4 cơ sở trên thì đáp ứng không đủ.
Đối với những cơ sở cách ly tập trung thì số lượng giường khá lớn, ngoài 4 cơ sở với tổng quy mô 2.000 giường do UBND quản lý, thì ở các địa phương cũng lập ra 11 cơ sở với tổng số 1.200 giường. Bên cạnh đó, phía quân đội cũng có 4 cơ sở, quy mô 950 giường. Đối với những nơi này, theo quy định của Chính phủ, từ 1.9 những ai nhập cảnh và thực hiện cảnh ly tại đây phải trả chi phí tiền ăn 80.000 đồng/ngày, và chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt 40.000 đồng/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.