Đồng Nai đưa ứng dụng Zalo vào thủ tục hành chính công như thế nào?

07/07/2017 15:20 GMT+7

Khi nộp hồ sơ, người dân nhận lại một giấy hẹn, trên đó có mã QR. Khi mở ứng dụng Zalo trên điện thoại lên, quét vào mã này, người dân sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ.

UBND tỉnh Đồng Nai ngày 6.7 đã chính thức khai trương Trung tâm hành chính công của tỉnh (đặt tại tầng 6, cao ốc Sonadez (thuộc P.An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) sau gần 2 tháng hoạt động thử nghiệm.
Tại lễ khai trương, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác ứng dụng Zalo để triển khai thêm kênh giải quyết thủ tục hành chính.
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên ngày 7.7, ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai, kiêm Phó ban cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai, nhận định rằng việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết thủ tục hành chính sẽ rất có ích cho người dân và mang lại hiệu quả cao.
Theo ông Trường, khi đến Trung tâm hành chính công nộp hồ sơ, người dân được phát giấy hẹn, trên đó có một mã QR. Khi người dân mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, quét vào mã này, sẽ nhận được đầy đủ các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ. Ngoài ra, nếu có thắc mắc gì, người dân có thể trao đổi ngay với cán bộ trung tâm thông qua tính năng chat trên ứng dụng Zalo.
Tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai có hệ thống wifi miễn phí, khi đăng nhập vào, người đến làm thủ tục sẽ nhận được lời mời “quan tâm” Zalo và hướng dẫn cách sử dụng chức năng như nộp hồ sơ, tra cứu kết quả…
Tìm hiểu cách ứng dụng Zalo hỗ trợ thủ tục hành chính công tại Đồng Nai
1. Biên nhận điện tử: Sau khi nộp hồ sơ, người dân nhận biên nhận điện tử trên Zalo
2. Tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ: Quét mã QR hoặc nhập mã biên nhận trên Zalo
3. Thay đổi trạng thái xử lý hồ sơ: Người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo trên Zalo khi hồ sơ thay đổi trạng thái xử lý
4. Đánh giá dịch vụ: Người dân đánh giá thái độ và kết quả giải quyết công việc của cán bộ, nhân viên trung tâm
5. Hệ thống chat: Trao đổi trực tiếp giữa người dân và Trung tâm hành chính công trên Zalo
6. Wifi miễn phí: Người dân đăng nhập wifi của trung tâm sẽ nhận được tin mời "quan tâm" Zalo và hướng dẫn sử dụng các chức năng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.