Đồng Nai: Doanh nghiệp dừng phương án '3 tại chỗ' phải xét nghiệm cho công nhân

Lê Lâm
Lê Lâm
05/08/2021 20:06 GMT+7

Doanh nghiệp ở Đồng Nai muốn chấm dứt phương án '3 tại chỗ', '1 cung đường 2 địa điểm' đã được phê duyệt thì phải báo cáo,và xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người lao động .

Chiều 5.8, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hướng dẫn xử lý trường hợp doanh nghiệp (DN) đề nghị chấm dứt phương án lưu trú tại DN.
Cụ thể, nếu DN đề nghị chấm dứt phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” đã được phê duyệt, phải báo cáo Sở LĐ-TB-XH, Ban quản lý các KCN Đồng Nai và UBND các huyện, TP nơi DN hoạt động. DN phải có trách nhiệm xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người lao động (NLĐ). NLĐ chỉ được phép rời DN khi có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày và được sự đồng ý tiếp nhận của UBND cấp huyện.
Việc chấm dứt thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” như trên chỉ thực hiện với những DN xét nghiệm không có trường hợp dương tính với Covid-19. Nếu xét nghiệm có ca dương tính yêu cầu DN không được để NLĐ tự ý rời khỏi DN, phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Người thất nghiệp, khó khăn vì Covid-19 được gọi điện thoại mời nhận tiền hỗ trợ

Trường hợp DN vẫn thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” nhưng có NLĐ đề nghị không tiếp tục lưu trú, có nhu cầu về nơi cư trú, thì DN phải tổ chức xét nghiệm Covid-19. NLĐ chỉ được về nơi cư trú khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và thực hiện nghiêm 5K đảm bảo an toàn phòng dịch.
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu DN cung cấp giấy giới thiệu, kết quả xét nghiệm Covid-19, văn bản tiếp nhận của UBND cấp huyện cho từng NLĐ; hướng dẫn NLĐ chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để qua chốt kiểm soát về nơi cứ trú.
Người đứng đầu DN chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật (kể cả bị truy cứu trách nhiệm hình sự) nếu cho NLĐ về mà không tuân thủ đầy đủ các quy định trên, hoặc để NLđ tự ý rời DN/nơi lưu trú về địa phương làm lây lan dịch bệnh tại nơi cư trú.
Theo báo cáo từ Ban quản lý các KCN Đồng Nai toàn tỉnh hiện có 1.117 DN tổ chức thực hiện "3 tại chỗ" với số lượng 129.451 công nhân; 6 DN thực hiện "1 cung đường 2 địa điểm" với số lượng 1.641 người; 9 DN thực hiện cả 2 phương án trên. Trong đó có nhiều DN thực hiện "3 tại chỗ" đã có ca dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.