Đồng Nai: Đề xuất phong tỏa 4 xã của H.Thống Nhất để tìm F0 từ chợ Hóc Môn

Lê Lâm
Lê Lâm
30/06/2021 09:34 GMT+7

Do nguồn lây từ chợ đầu mối Hóc Môn phức tạp, Sở Y tế Đồng Nai đề xuất sớm phong tỏa 4 xã gồm Gia Kiệm, Gia Tân 1, 2, 3 (đều thuộc H.Thống Nhất) để điều tra, xét nghiệm nhanh, cắt nguồn lây.

Liên quan đến ổ dịch từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), sáng 30.6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã phát hiện thêm 11 ca dương tính, nâng tổng số ca dương tính lên 26 ca.
Đáng chú ý 11 ca này đều ngụ xã Gia Tân 3 và ở ngoài khu vực đã phong tỏa trước đó. Trong số này có 1 ca là công nhân một công ty may tại xã Phú Cường (H.Định Quán), hiện công ty đã tạm dừng hoạt động để khử trùng, truy vết các F1, F2.

Khi nào người từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm Covid-19?

Để ngăn chặn nguồn lây, Sở Y tế Đồng Nai đề xuất sớm phong tỏa 4 xã thuộc H.Thống Nhất: gồm Gia Kiêm, và Gia Tân 1, 2, 3.

Ảnh: Lê Lâm

Theo nhận định của ngành y tế Đồng Nai, do phạm vi phong tỏa hẹp và chưa tìm hết người về từ chợ đầu mối Hóc Môn để truy vết dẫn đến nhiều ca dương tính Covid-19 và F1 trong cộng đồng. Không chỉ xã Gia Tân 3 mà khả năng còn rải rác ở Gia Tân 1, Gia Tân 2 và Gia Kiệm (đều thuộc H.Thống Nhất).
Để cắt đứt nguồn lây nhiễm từ chợ đầu mối Hóc Môn, Sở Y tế Đồng Nai đề xuất sớm phong tỏa 4 xã trên và thực hiện điều tra, xét nghiệm nhanh để cắt nguồn lây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.