Đồng Nai: Chôn heo chết trong nhà dân?

23/07/2019 16:59 GMT+7

17 con heo chết của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền (xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất, Đồng Nai) được chôn bên trong nhà, ngay cổng.

Sáng 23.7, ông Nguyễn Văn Hiền (47 tuổi, ngụ tại ấp 94, xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất, Đồng Nai), cho biết gia đình ông đang bị "ám ảnh" vì 17 con heo chết được chôn bên trong nhà, ngay cổng (chôn vào sáng 21.7).
Ông Hiền cho biết điểm chôn heo chết chỉ cách giếng nước đang sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày khoảng 6 mét. Theo ông Hiền, do không có chỗ chôn nên chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông chôn xác heo tại vị trí trên.
Ông Hiền mong muốn chính quyền tìm chỗ để ông có thể chuyển "mả heo" này đi gấp.
Trao đổi với chúng tôi lúc 11 giờ 30 cùng ngày (23.7), bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, cho biết vào ngày 21.7, bà Phượng cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến nhà ông Hiền để kiểm tra tình trạng heo chết.
Theo bà Phượng, đoàn công tác đã yêu cầu chôn xác heo ngay tại khu vực chuồng nuôi, sau khi xử lý xác heo. Tuy nhiên, ông Hiền cho rằng chôn như vậy thì sau này ông khó nuôi heo được. Khi định đưa xác heo ra chôn bên ngoài thì người dân địa phương không đồng ý. 
Cũng theo bà Phượng, cuối cùng chính ông Hiền chủ động chỉ vị trí ngay cổng nhà, sau đó chính quyền đưa xe cuốc đến hỗ trợ ông Hiền chôn lấp heo.
Bà Phượng cho biết chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ ông Hiền nếu ông tìm được chỗ mới để chôn lấp heo chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.