Đồng Nai: Cần xác định vùng xanh đến mức nhỏ nhất có thể

Lê Lâm
Lê Lâm
25/09/2021 20:06 GMT+7

UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét quyết định thực hiện việc xác định vùng xanh theo nguyên tắc nhỏ nhất có thể (theo thôn, ấp, tổ, xóm, hẻm…).

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào chiều 25.9, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đề xuất nhiều vấn đề nới lỏng giãn cách, mở rộng vùng xanh, từng bước phục hồi kinh tế.
Cụ thể, cho phép công nhân từ vùng xanh, vàng đã tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 180 ngày được đến doanh nghiệp (DN) để lao động, sản xuất vì đa số DN đã ngưng sản xuất từ 19.7.2021, cần khởi động lại để giải quyết các đơn hàng, từng bước phục hồi sản xuất.
Sớm ban hành văn bản hướng dẫn việc vận chuyển hàng hóa, lưu thông cho DN trong và ngoài khu công nghệp;  DN hoạt động theo phương án cho người lao động đi, về hàng ngày.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng

LÊ LÂM

Xem xét quyết định thực hiện việc xác định vùng xanh theo nguyên tắc nhỏ nhất có thể (theo thôn, ấp, tổ, xóm, hẻm…); không thu phí và cấp bù học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông công lập trên địa bàn trong học kỳ 1 (2021-2022).
Việc lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử, trực tuyến; cập nhật kịp thời kết quả tiêm chủng trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, đảm bảo việc tiêm tới đâu, nhập thông tin dữ liệu đến đó để tiến tới việc áp dụng chính sách “giấy thông hành vắc xin” và “công dân vắc xin” trên địa bàn.

Ngày 25.9: Thông báo 180 ca Covid-19 tử vong tại 11 tỉnh thành

Kết luận tại cuộc họp ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận những góp ý của thành viên Ban chỉ đạo để hoàn thiện, đưa ra các kiến nghị, phương án tốt nhất.
Ông yêu cầu các xã, phường chuẩn bị ngay kế hoạch xây dựng ấp xanh, khu phố xanh. Vì dự kiến đến 30.9 này tỉnh sẽ xác định vùng xanh theo mức độ nhỏ hơn, có thể xuống ấp, khu phố nên cần có sự chuẩn bị.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu các địa phương tăng cường xét duyệt các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quyết định 68 của Chính phủ

LÊ LÂM

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng yêu cầu lập đường dây nóng xử lý người vi phạm phòng, chống Covid-19 để tiếp nhận thông tin về sai phạm và ngăn chặn, xử lý. Đối với các DN xanh và vùng xanh, ông Lĩnh yêu cầu phải nhanh chóng phục hồi sản xuất, nhưng phải trong một môi trường an toàn.
Cũng theo ông Lĩnh, các địa phương phải tăng cường xét duyệt các đối tượng được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ (hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 – PV). “Các địa phương phải xem xét một cách hết sức trách nhiệm, không được phép ngăn chặn, không được phép chậm trễ”, ông Lĩnh nhấn mạnh.
Theo đánh giá mới nhất của Sở Y tế Đồng Nai, nếu tính theo quy mô, xã phường, toàn tỉnh có 112 vùng xanh, 58 vùng đỏ, cam vàng. Nếu tính theo ấp, khu phố thì Đồng Nai có 708 vùng xanh, 115 vùng vàng, 62 vùng cam và 44 vùng đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.