Đồng Nai: Ca nghi nhiễm dịch virus Corona ở Long Khánh có kết quả âm tính

11/02/2020 10:55 GMT+7

Ca nghi ngờ nhiễm dịch virus Corona tại thành phố Long Khánh (Đồng Nai) trước đó đã được xác định âm tính với virus.

Sáng ngày 11.2, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết đã có kết quả xét nghiệm ca nghi ngờ nhiễm dịch virus Corona tại thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo đó, ca này được xác định âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV).

Việt Nam có thêm 3 người khỏi virus nCoV | Bản tin về virus corona ngày 10.2.2020

Trước đó, Trung tâm y tế Long Khánh phát hiện ông Y.Z.N. (người Trung Quốc, nhân viên một công ty đóng tại KCN Long Khánh) có biểu hiện nghi nhiễm dịch virus Corona, nên đã tiến hành cách ly và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.
Ngoài ra, Trung tâm y tế Long Khánh cũng xác định có 17 người tiếp xúc gần với ông Y.X.Z, nên cũng đã lên danh sách và phương án cách ly, kiểm soát nguy cơ lây nhiễm.
Toàn bộ thông tin trên được Trung tâm y tế Long Khánh làm báo cáo gửi các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý. Báo cáo này sau đó được một số tài khoản Facebook chia sẻ, khiến nhiều người lo lắng.
Theo ngành y tế Đồng Nai, hiện Đồng Nai chưa phát hiện ca nhiễm dịch virus Corona nào, còn việc cách ly, theo dõi những người nghi ngờ nhiễm virus Corona là điều cần thiết, nhằm phòng ngừa dịch virus Corona lây lan trong cộng đồng nếu có.
Ngành y tế Đồng Nai khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, thay vào đó cần nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trước dịch virus Corona bằng cách sử dụng khẩu trang y tế y tế, rửa tay thường xuyên, nâng cao sức đề kháng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.