Đồng Nai: Bắt Nguyễn Đình Chính, giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất

Lê Lâm
Lê Lâm
29/07/2020 15:29 GMT+7

Rao bán dự án ‘ma’, một giám đốc công ty bất động sản ở Đồng Nai đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều ngày 29.7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), là Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất (có trụ sở tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai) đề điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước, đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Chính. Tất cả các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018, Công ty bất động sản Rồng Đất do ông Chính làm giám đốc tiến hành rao bán đất nền một dự án tại xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) nhưng sau đó không bàn giao được đất nền và sổ đỏ như cam kết, và cũng không trả lại tiền cho người mua, nên những khách hàng này đã gửi đơn tố cáo.
Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định có 40 khách hàng mua đất từ Công ty bất động sản Rồng Đất với tổng số tiền hơn 16,3 tỉ đồng, nhưng cho rằng đây là tranh chấp dân sự nên không khởi tố vụ án và đề nghị các khách hàng khởi kiện ra tòa giải quyết.
Tuy nhiên quan điểm của Công an tỉnh Đồng Nai đã bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai bác bỏ, theo đó trong văn bản trao đổi quan điểm xử lý vào tháng 6.2020, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi của Nguyễn Đình Chính có dấu hiệu của tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.