Đồng Nai: 16 ca F1 liên quan ổ dịch Covid-19 Hà Nam âm tính lần 1

Lê Lâm
Lê Lâm
01/05/2021 11:33 GMT+7

Sáng 1.5, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đến nay địa phương đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 16 ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đều cho kết quả âm tính. Hiện tất cả đều đang được cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn. Cũng theo bác sĩ Vũ, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cũng tích cực truy vết, xử lý các ca F2, F3 và tổ chức cho cách ly tại nhà.
Trong khi đó, tại H.Xuân Lộc (Đồng Nai) trong đêm 30.4, lực lượng y tế đã tiến hành phun xịt khử trùng Nhà thiếu nhi huyện do có ca F1 vào ngày 29.4 đã đến đây làm căn cước công dân.
Ngành chức năng huyện cũng đã phun khử trùng, cách ly các trường hợp tiếp xúc với ca F1 trên. Việc cấp căn cước công dân trên địa bàn TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc phải tạm dừng.

Gia đình 3 người ở Hà Tĩnh dương tính Covid-19 khi trở về từ Lào

Đến ngày 1.5, để tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc tạm ngưng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường, phòng trà theo chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai, riêng tại TT.Gia Ray, UBND H.Xuân Lộc còn yêu cầu tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người.
Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, giải khát… trên địa bàn thị trấn được phép hoạt động nhưng phục vụ theo hình thức bán mang về, không tổ chức ăn uống tại quán.
Theo đánh giá của bác sĩ Vũ, hiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế và các lực lượng liên quan đang tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ các đối tượng F1, liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam cũng như những nơi khác để sớm có biện pháp xử lý, cách ly.

Người dân nơi phong tỏa vì Covid-19: lễ 30.4 chưa từng có, mọi kế hoạch bỗng tan vỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.