Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau: Đã hỗ trợ 4.324 công dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai

Gia Bách
Gia Bách
31/07/2021 18:04 GMT+7

Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau đã hỗ trợ 4.324 công dân của 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Ngày 31.7, tin từ Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM cho biết, đến nay, Ban liên lạc đã hỗ trợ 2 đợt, với tổng số 4.324 công dân của 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.
Đợt 3 dự kiến hỗ trợ khoảng 8.000 người (số lượng đã đăng ký tính đến hết ngày 30.7 là 6.500 người). Theo đó, mỗi suất hỗ trợ gồm tiền hoặc hàng hóa nhu yếu phẩm tương đương 500.000 đồng/người.
Ban liên lạc cũng thông báo đến công dân là đồng hương quê Bạc Liêu - Cà Mau gặp khó khăn, cơ nhỡ trong mùa dịch, chủ yếu là người lao động, học tập, công tác... tại 3 khu vực nói trên được biết và cùng thông tin tới thân nhân để tiếp cận với nguồn cứu trợ. Thông tin tiếp nhận cứu trợ và cập nhật danh sách cấp phát qua số điện thoại 0918 033 588 (ông Trần Hoán Thông - Phó trưởng ban).

Giảm tiền điện trong 2 tháng cho người dân những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Được biết, hiện nay Cà Mau vẫn chưa có kế hoạch cụ thể đón bà con từ vùng dịch về, do vậy, trước mắt, tỉnh chủ trương thông qua Ban liên lạc tiếp tục rà soát đối tượng thực sự khó khăn để tìm các nguồn hỗ trợ. Qua đó vận động bà con còn trụ được thì cố gắng ở lại, hạn chế tối đa về quê. Đồng thời, Ban liên lạc sẽ triển khai hỗ trợ bà con khó khăn đợt 3 trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP.Cà Mau khẩn trương rà soát, nắm nhu cầu của người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 muốn trở về tỉnh và báo cáo trước ngày 4.8.2021 để xem xét, cho ý kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.