Đồng Hới: Thả rông bò trong thành phố, 2 người bị phạt tiền

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
15/05/2021 16:35 GMT+7

Liên quan các đàn bò thường xuyên 'ngao du' trên địa bàn P.Đồng Phú (TP.Đồng Hới, Quảng Bình ), ngày 15.5, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 người vì thả rông bò trong thành phố.

Theo đó, UBND P.Đồng Phú (TP.Đồng Hới) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đố với ông Nguyễn Đình Huy (42 tuổi, ở tổ dân phố 1, P.Đồng Phú) vì đã có hành vi thả rông động vật nuôi trong thành phố. Cụ thể, ông Huy đã thả rông bò trên đường Phạm Hùng (tổ dân phố 2, P.Đồng Phú).
UBND P.Đồng Phú cũng ra quyết định xử phạt bà Trần Thị Châu Minh (46 tuổi, ở tổ dân phố 4, P.Đồng Phú) vì đã có hành vi thả rông bò trên đường Trần Quang Khải (P.Đồng Phú). Cả 2 người cùng bị phạt mức 300.000 đồng.
Việc xử phạt về hành vi vi phạm nói trên căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.
Trước đó, ông Huy và bà Minh bị Tổ quản lý trật tự đô thị P.Đồng Phú lập biên bản vi phạm hành chính. Cả 2 người đều có tình tiết tăng nặng là tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm.
Việc người nuôi thả rông tại P.Đồng Phú đã diễn ra trong thời gian dài, gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông. Nhiều người dân đã bức xúc phản ánh đến chính quyền địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.