Đồng Hới: Người dân chưng hửng khi phường 'đóng cửa' vì cán bộ đi họp chi bộ

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
26/08/2020 19:48 GMT+7

Nhiều người đến trụ sở P.Bắc Lý (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) liên hệ công việc đã phải chưng hửng ra về vì cán bộ của phường đều đi họp chi bộ ở nơi cư trú.

14 giờ 50 phút ngày 25.8, sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Thanh Niên đã có mặt tại trụ sở UBND P.Bắc Lý (TP.Đồng Hới). Thời điểm này, các cửa phòng của dãy 3 tầng trụ sở mới tinh đều đóng kín cửa, kể cả phòng văn thư.
Trên cánh cửa của phòng thủ tục "một cửa liên thông" có thông báo: “Chiều nay, 25.8.2020, cơ quan bận họp chi bộ, nghỉ giao dịch”.
Sau một lúc đi tìm tất cả các phòng ở các tầng, PV chỉ thấy có phòng Kế toán mở cửa; ở trong có 2 nhân viên đang ngồi làm việc. Khi PV hỏi cán bộ phường đi đâu cả thì 1 nhân viên cho hay: Cả phường đi họp chi bộ rồi!
Việc cả phường đi họp chi bộ khiến toàn bộ hoạt động tại phường tạm ngưng trệ. Nhiều người dân phải quay ngược ra về, lắc đầu ngao ngán vì không biết lý do gì mà trụ sở phường đóng cửa trong giờ hành chính như thế.
Có người còn thử giật mạnh các cánh cửa nhiều lần vì tưởng cửa bị kẹt từ bên trong.

Một người dân đứng trước cửa phòng "một cửa liên thông" đang đóng chặt trong giờ hành chính

Ảnh: T.Q.N

Ngày 26.8, PV Thanh Niên đã gặp ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy P.Bắc Lý, để tìm hiểu.
Ông Thành thừa nhận có sự việc như trên, và lý do là cán bộ phường đi họp chi bộ nơi cư trú; chỉ có 2 nhân viên kế toán chưa phải đảng viên, nên không đi họp. Trước đây, việc họp chi bộ được thực hiện ngay tại trụ sở phường, nhưng từ năm 2019, thực hiện theo chủ trương chung, đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú . Theo lịch, chiều ngày 25 hàng tháng, các chi bộ ở P.Bắc Lý họp, nên các đảng viên là cán bộ phường cũng về nơi cư trú để đi họp.
Ông Thành cũng thừa nhận việc để trụ sở phường "tạm đóng cửa" trong giờ hành chính như vậy là bất cập. Tới đây, phường sẽ có phương án bố trí cán bộ trực tại trụ sở nếu rơi vào tình huống "đi họp chi bộ" tương tự.
Theo tìm hiểu của PV, tại một số phường trên địa bàn Đồng Hới, việc họp chi bộ hàng tháng thường diễn ra vào giờ nghỉ như buổi tối hoặc ngày nghỉ; hoặc nếu họp vào giờ làm việc thì sẽ có sự phân công luân phiên để đảm bảo công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.