Đông Hà: Kỷ luật phó chủ tịch phường 'tổ chức sinh nhật trong khu cách ly Covid-19'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/11/2020 12:32 GMT+7

Sau khi tổ chức sinh nhật cùng vợ là bệnh nhân Covid-19 rồi đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận, một Phó chủ tịch UBND phường tại Quảng Trị đã bị kỷ luật về mặt đảng.

Ngày 23.11, lãnh đạo Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) cho hay, đã có quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông H.V.C, Phó chủ tịch UBND P.5 do ông C. đã cùng vợ là bệnh nhân (BN) Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.
Theo thông tin từ Thành ủy Đông Hà, sau khi xử lý về mặt đảng, cơ quan này đã gửi văn bản đến UBND TP.Đông Hà.
Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, thông tin thêm UBND TP.Đông Hà đã nhận được quyết định về việc cách chức Đảng ủy viên đối với ông H.V.C
Hiện, UBND TP.Đông Hà đã giao cho Phòng Nội vụ TP tham mưu xử lý về mặt nhà nước đối với ông C.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 15.8  vừa qua, ông H.V.C đang được cách ly phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà thì nhận được bánh sinh nhật gửi vào.
Tiếp đó, ông C. gọi vợ là BN Covid-19 số 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại TTYT TP.Đông Hà) để chụp ảnh, rồi BN 904 lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình.
Theo lời ông C. thì khi qua phòng, BN 904 chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang, chỉ khi chụp hình thì mới tới gần với gia đình.
Những bức ảnh này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao. Sau đó 1 ngày, ông C. còn đem đồ ăn qua cho vợ và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.
Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông C. và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách phòng chống Covid-19 đúng quy định, đồng thời gỡ bài trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.