Động đất 3 độ richter ngoài khởi vùng biển Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
23/04/2021 16:03 GMT+7

Một trận động đất 3 độ richter xảy ra trong đêm tại khu vực vùng biển ngoài khơi thuộc H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khiến nhà cửa, đồ đạc của người dân trong đất liền nằm gần vùng tâm chấn bị rung lắc nhẹ.

Ngày 23.4, thông tin từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất xảy ra tại khu vực vùng biển ngoài khơi thuộc H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Trước đó, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần ghi nhận trận động đất có cường độ 3 độ richter, xảy ra lúc 20 giờ 14 ngày 22.4, tại vị trí có tọa độ 18.697 độ vĩ Bắc, 105.822 độ kinh đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10,1 km. Đây là khu vực vùng biển ngoài khơi thuộc H.Nghi Xuân.
Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần xác định cấp độ rủi ro thiên tai của trận động đất này là cấp 0.
Thời điểm xảy ra động đất, nhiều hộ dân ở các xã bãi ngang của H.Nghi Xuân và H.Lộc Hà (Hà Tĩnh) vẫn phát hiện nhà cửa và đồ đạc của gia đình họ bị rung lắc nhẹ. Tuy nhiên, hiện tượng này diễn ra rất nhanh, chỉ từ 3 - 5 giây.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Nghi Xuân cho hay, trận động đất xảy ra ở vùng biển ngoài khơi với cường độ nhẹ nên đã không gây thiệt hại gì về tài sản của người dân trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.