Động đất 2,7 độ Richter trong đêm tại Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
22/02/2020 10:47 GMT+7

Một trận động đất 2,7 độ Richter xảy ra trong đêm trên huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) gây rung lắc nhà cửa và đồ đạc, khiến nhiều người hoảng hốt.

Ngày 22.2, thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất 2,7 độ Richter, xảy ra tại Hà Tĩnh.
Trước đó, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần ghi nhận một trận động đất có cường độ 2,7 độ Richter, xảy ra vào lúc 22 giờ 16 ngày 21.2 , tại vị trí có tọa độ 18.497 độ vĩ Bắc, 105.406 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Đây là khu vực thuộc huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh).  
Trong đêm, nhiều người dân ở địa phương này đã hoảng hốt và lên mạng hỏi nhau về hiện tượng nhà cửa và đồ đạc rung lắc. Một số nhà dân ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) ở gần bên cũng bị rung lắc nhẹ.
Anh Nguyễn Văn Hùng (trú tại xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) cho biết: “Đêm qua, cả gia đình tôi chuẩn bị đi ngủ thì hoảng hốt chạy ra ngoài vì thấy nhà bị rung lắc nhẹ. Hiện tượng này xảy ra rất nhanh, chúng tôi cũng nghi là do động đất”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho hay: “Trận động đất rất nhỏ và không gây thiệt hại. Có khả năng tâm chấn của trận động đất này  gần đập nước Cai Trường ở xã Quang Diệm. Tôi đang cho anh em đi kiểm tra lại tọa độ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.