Đóng cửa trạm xăng dầu từng cháy nổ nghiêm trọng mở cửa bán 'lụi'

Mai Trâm
Mai Trâm
11/01/2019 16:36 GMT+7

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Cần Thơ đóng cửa Trạm cấp phát xăng dầu số 3, nơi từng xảy ra hỏa hoạn kinh hoàng.

Chiều 11.1, thông tin từ Cục QLTT TP.Cần Thơ cho biết chiều cùng ngày, Cục QLTT TP.Cần Thơ đã kiểm tra Trạm cấp phát xăng dầu số 3 (đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều), thuộc Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) TP.Cần Thơ.
Thanh Niên từng có bài có phản ánh Trạm cấp phát xăng dầu số 3 mở cửa hoạt động dù không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định.
Tại buổi làm việc, đại diện Trạm xăng không cung cấp được giấy phép đủ điều kiện kinh doanh ngành xăng dầu, do vậy lực lượng QLTT đã yêu cầu Trạm xăng ngưng hoạt động bán lẻ, chỉ được hoạt động cấp phát xăng dầu cho nội bộ. Đại diện Trạm xăng đã chấp hành và đồng ý ngưng kinh doanh bán lẻ.
Trước đó, ngày 8.1, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết UBND TP.Cần Thơ đã làm việc với BCHQS TP.Cần Thơ và thống nhất việc đóng cửa Trạm cấp phát xăng dầu số 3 sau khi trạm xăng này xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau đó Trạm xăng này đã mở cửa lại và buôn bán kinh doanh công khai mấy tuần nay.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng trường hợp trạm xăng trên hoạt động như trên là kinh doanh “lụi”, trái phép.
“UBND TP.Cần Thơ đã làm việc với BCHQS TP.Cần Thơ và thống nhất đóng cửa trạm xăng trên trước đó. Quan điểm của TP.Cần Thơ là phải tuân thủ các quy định pháp luật cũng như đảm bảo an toàn cháy nổ. Trong khi trạm xăng dầu này không đủ các điều kiện để hoạt động, lại sát bên trường mẫu giáo, nhà dân...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.