Đống cát đổ ra đường là nguyên nhân tai nạn khiến nữ sinh Hải Phòng tử vong

Lê Tân
Lê Tân
26/12/2019 13:11 GMT+7

Bước đầu, Công an quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng xác định đống cát đổ dưới đường là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông khiến nữ sinh ở Hải Phòng tử vong ngày 24.12.

Sáng 26.12, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, cho biết đơn vị này đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến em Dương Huệ Quân (15 tuổi, học sinh Trường THPT Anhxtanh, thành phố Hải Phòng) tử vong ngày 24.12. “Hôm qua công an quận đã làm việc với chính quyền địa phương và các đơn vị để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan. Bước đầu, chúng tôi nhận định, đống cát đổ dưới đường là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn”, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền cho biết.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 24.12 tại trước cửa số nhà 3, Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe tải do tài xế Nguyễn Viết Vinh (38 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) điều khiển đã cán chết em Dương Huệ Quân (15 tuổi, học sinh Trường THPT Anhxtanh, thành phố Hải Phòng).
Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn, ngã 3 Lê Thánh Tông - Nguyễn Trãi đang có đèn đỏ, nhiều phương tiện dừng đỗ kéo dài đến tòa nhà Thành Đạt đang xây dựng. Xe tải gây tai nạn đã đi từ giữa đường vào sát vỉa hè và va chạm với Dương Huệ Quân đang di chuyển trên xe máy điện. Quân bị cán ngang người nên tử vong tại chỗ.
Đáng chú ý, nơi xảy ra tai nạn có nhiều vật liệu xây dựng đổ tràn ra đường, cản trở giao thông. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đống cát được xúc lên vỉa hè. Tuy nhiên, theo hình ảnh từ camera hành trình của một phương tiện giao thông cho thấy, khi vụ tai nạn xảy ra, phần lớn đống cát ở dưới lòng đường.
Cũng liên quan đến việc đảm bảo giao thông khi thi công các công trình trên địa bàn thành phố Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng và các quận, huyện kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có), không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và đời sống người dân.
Theo Điều 261, Bộ luật hình sự năm 2015 về tội cản trở giao thông đường bộ thì người nào đào, khoan, xẻ, san lấp trái phép các công trình giao thông đường bộ; đặt, để trái phép vật liệu, phế thải, rác thải, đổ chất gây trơn, vật sắc nhọn hoặc các chướng ngại vật khác gây cản trở giao thông đường bộ; tháo dỡ, di chuyển trái phép, làm sai lệch, che khuất hoặc phá hủy biển báo hiệu, đèn tín hiệu, cọc tiêu, gương cầu, dải phân cách hoặc các thiết bị an toàn giao thông đường bộ khác; mở đường giao cắt trái phép qua đường bộ, đường có dải phân cách; sử dụng trái phép lề đường, hè phố, phần đường xe chạy; sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ hoặc vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm nếu làm chết 1 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người với tỉ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%; gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.