Đón không khí lạnh, miền Bắc rét từ đêm nay

21/11/2018 08:20 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , thời tiết các tỉnh miền Bắc bắt đầu chuyển rét từ đêm ngày hôm nay 21.11.

Sáng nay, 22.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, từ chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4. Bắt đầu từ đêm nay, thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C, vùng núi có nơi 13 - 15 độ C.
Tại khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay sẽ có mưa rào, trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất 17 - 19 độ C.
Các tỉnh Bắc bộ từ chiều tối và đêm nay bắt đầu có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Sang đến ngày mai, 22.11, không khí lạnh sẽ gây mưa giông tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, không khí lạnh cũng sẽ gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên biển. Dự báo từ đêm nay, vùng biển vịnh Bắc bộ có gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9. Sang đến gần sáng ngày mai, khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.