Đón đội thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam tại cuộc đua vòng quanh thế giới

17/02/2016 18:59 GMT+7

Chiều 17.2, sau 27 ngày lênh đênh trên biển, đội thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam đã cập Cảng sông Hàn, TP.Đà Nẵng.

Chiều 17.2, sau 27 ngày lênh đênh trên biển, đội thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam đã cập Cảng sông Hàn, TP.Đà Nẵng.

Đội thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam tiến vào vịnh Đà Nẵng ở phao số 0Đội thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam tiến vào vịnh Đà Nẵng ở phao số 0
Đây là đội thứ 6/12 về đích chặng thứ 7 của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 – 2016.
Trước đó, sáng cùng ngày, đội Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) đã về đích đầu tiên, đội Garmin về nhì và đội Great Britain về thứ 3.
Trong ngày 17.2, 12 đội đua cùng 220 thủy thủ quốc tế đã đều về Đà Nẵng an toàn, kết thúc nửa chặng đường, tương đương 20.000 hải lý.
Thuyền buồm Đà Nẵng ngang qua Cảng Tiên Sa
Chào đón đoàn thuyền cập Cảng Sông Hàn

Trước mắt họ còn có 7 chặng đua trước khi trở lại London vào cuối tháng 7.2016.
Đón đoàn thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chúc mừng đội đã vượt qua 6.000 hải lý từ Úc về Đà Nẵng.
“Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam tham gia đăng cai và tài trợ Clipper 2015 – 2016 nhằm tạo cơ hội quảng bá rộng rãi hình ảnh thành phố đến bạn bè quốc tế, cũng như thúc đẩy du lịch, đầu tư, thương mại. Và hơn ai hết, các bạn, những người chèo lái con thuyền mang tên TP.Đà Nẵng đi khắp thế giới đóng vai trò rất quan trọng”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.
Đội thuyền Đà Nẵng
Thủy thủ Nguyễn Trần Minh An (bên phải), người Việt đầu tiên tham gia Cuộc đua Clipper
Đội thuyền trong vòng vây báo giới

Đội Đà Nẵng – Việt Nam có tổng cộng 58 người, 38 nam và 20 nữ, ở độ tuổi từ 18 đến 66, và 12 quốc tịch.

Ngay khi cập bờ, thuyền trưởng đội Đà Nẵng – Việt Nam, bà Wendy Tuck chia sẻ bà đang rất háo hức khám phá Đà Nẵng với mong muốn có những trải nghiệm như mẹ của bà đã từng có thời gian tại đây.
“Kể từ khi rời London vào hè năm ngoái, chúng tôi rất mong chờ được về đến cảng quê hương. TP.Đà Nẵng giúp chúng tôi cảm thấy nhận được rất nhiều ủng hộ khi đang đua vòng quanh thế giới, do đó, được đến đây là một điểm nhấn thực sự trong hành trình của chúng tôi”, bà Wendy Tuck nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.