Dọn dẹp bờ biển để hạn chế cá mập

05/07/2010 00:24 GMT+7

Từ ngày 1 đến 4.7, đoàn công tác của TP Quy Nhơn (Bình Định) gồm gần 50 người do Công ty môi trường đô thị Quy Nhơn chủ trì đã ra quân thu gom các lồng, bè nuôi thủy sản và các chướng ngại vật trên biển Quy Nhơn.

Trước đó, UBND TP Quy Nhơn và UBND các phường liên quan đã thông báo và vận động những hộ dân có hoạt động nuôi trồng, đánh bắt thủy sản tại khu vực bãi biển Quy Nhơn thực hiện di dời lồng, bè, chồ rớ... đến khu vực biển Bãi Xép (P.Ghềnh Ráng, cách khu vực bãi tắm biển Quy Nhơn 5 km), nhưng các hộ dân vẫn còn chần chừ. Ông Nguyễn Văn Tin, Đội trưởng Đội Kiểm tra môi trường bãi biển (Công ty môi trường đô thị Quy Nhơn) cho biết, qua khảo sát, công ty thống kê có khoảng 60 hộ thả lồng, bè trên biển Quy Nhơn, tính từ Mũi Tấn (P.Hải Cảng) đến P.Ghềnh Ráng. Theo ông Tin, trong 4 ngày đầu ra quân thu dọn, chỉ có một số ít người dân tự giác thu dọn, còn lại hầu hết phải tổ chức cưỡng chế. Trong đó, ngày 2.7, lực lượng thu gom đã gặp phải sự cản trở của một số ngư dân tại khu vực trước Tượng đài Chiến Thắng, đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn.

Việc tổ chức thu gom, giải tỏa các lồng, bè trên biển Quy Nhơn theo chủ trương của tỉnh Bình Định và TP Quy Nhơn nhằm góp phần hạn chế tình trạng cá mập vào tấn công người tắm biển đồng thời khắc phục nạn ô nhiễm môi trường và trả lại mỹ quan cho biển Quy Nhơn.

Minh Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.