Đón bắt 8 người nhập cảnh trái phép ngay trên biển Phú Quốc

26/04/2021 14:39 GMT+7

8 người nhập cảnh trái phép đã bị lực lượng chức năng phát hiện kịp thời, đón bắt ngay trên vùng biển Phú Quốc.

Ngày 26.4, Trung tâm y tế TP.Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp nhận, đưa đi cách ly tập trung 11 người; trong đó có 8 người nhập cảnh trái phép. Những trường hợp này hầu hết bị lực lượng chức năng đón bắt ngay trên biển, chưa kịp vào đất liền. 
Theo đó, rạng sáng cùng ngày, qua quan sát bằng radar, lực lượng Hải quân Vùng 5 phát hiện 2 sà lan chạy từ phía Campuchia vào vùng biển Phú Quốc nên thông báo cho các cơ quan chức năng tổ chức chặn bắt.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổ tuần tra Đồn biên phòng cửa khẩu cảng An Thới dùng xuồng cao tốc chặn bắt, áp giải phương tiện và 4 người đưa về đơn vị tiến hành các thủ tục theo luật định.
Hai sà lan mang biển kiểm soát VL-1323 và BTr-8323 chở 4 người Việt Nam gồm: Nguyễn Đông Sơn (44 tuổi), Võ Ngọc Sáng (32 tuổi), Phạm Văn Lượm (26 tuổi) và Nguyễn Văn Thao (32 tuổi). Những công dân này cho biết họ thuê sà lan sang Campuchia khai thác cát, do dịch bệnh bùng phát ở nước bạn nên trốn về Việt Nam.
Cũng trong ngày 26.4, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới tiến hành chặn bắt 4 người trên biển khi nhóm người này đang nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc. Trung tâm y tế TP.Phú Quốc được thông báo trước để phối hợp đưa những người này đi cách ly ngay khi họ được áp tải vào đến đất liền.
Cùng ngày 26.4, lúc 4 giờ sáng, trong hoạt động tuần tra chống nhập cảnh trái phép, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông tiến hành cưỡng chế, đưa đi cách ly y tế 3 công dân TP.Phú Quốc. Những người này sang vùng biển Campuchia câu mực, có tiếp xúc với lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn. Cả 3 người đi trên 3 phương tiện đều không biển kiểm soát, loại ghe nhỏ, đi về trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.