Dối vợ mượn tiền để chơi số đề, chồng bị vợ sát hại

Huyền Mai
Huyền Mai
26/02/2020 15:21 GMT+7

Do bực tức từ việc chồng nhờ mình mượn tiền nhưng sau đó dùng toàn bộ để chơi số đề, không còn khả năng trả nợ, bị cáo đã... sát hại chồng.

Liên quan tới vụ án "chồng bị sát hại vì... dối vợ mượn tiền chơi số đề", ngày 26.2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Vẽ (53 tuổi, ngụ xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) án tù chung thân về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến năm 2018, Vẽ có vay mượn giúp chồng là ông Nguyễn Văn Bốn số tiền 326 triệu đồng. Theo lời ông Bốn nói với Vẽ, ông dùng số tiền trên cho một người tên Lam (không rõ lai lịch) mượn mua nhà. Mỗi tháng, người này sẽ đưa cho ông Bốn 15 triệu đồng tiền lãi.
Tuy nhiên, tính đến tháng 1.2019, ông Bốn chỉ đưa cho Vẽ 30 triệu đồng, dẫn đến việc bị cáo gánh nợ cả gốc lẫn lãi.
Khoảng 21 giờ ngày 19.1.2019, trong lúc ăn cơm, Vẽ phát hiện chồng mình nói dối về việc cho người tên Lam mượn hơn 300 triệu đồng. Thực tế, ông Bốn dùng toàn bộ số tiền trên đi đánh số đề và hiện tại không có khả năng trả nợ.
Hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Trong cơn tức giận, bị cáo Vẽ đã... sát hại chồng.
HĐXX nhận định, trong vụ án này, sau khi phạm tội, bị cáo đã giả chữ viết của nạn nhân, cung cấp thông tin giả về việc có người đột nhập vào nhà giết ông Bốn nên cần có hình phạt nghiêm khắc.
Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn thừa nhận đã sát hại ông Bốn do tức giận việc nạn nhân nói dối vay tiền để đánh số đề, đồng thời bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nên HĐXX đã tuyên mức án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.