Đối thoại ASEAN - EU về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái

23/10/2018 11:07 GMT+7

Cuộc đối thoại được tổ chức trong chuỗi các sự kiện hướng tới Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần 3 vào ngày 25.10 tại Hà Nội.

Ngày 22.10, tại Hà Nội đã diễn ra Đối thoại ASEAN - EU về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái.
Chương trình do Bộ LĐ-TB-XH phối hợp Ban Thư ký ASEAN, Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức.
Cuộc đối thoại tập trung vào chủ đề “Thực hiện mục tiêu phát triển bền vững số 5: bình đẳng giới tại nơi làm việc”. ASEAN và EU là 2 đối tác cam kết chặt chẽ trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người và các quyền tự do cơ bản được quy định trong Tuyên bố toàn cầu về quyền con người và các văn kiện quốc tế liên quan mà các quốc gia ASEAN tham gia.
Mặc dù ghi nhận những tiến bộ đã đạt được cho đến nay, nhưng phụ nữ và trẻ em gái tiếp tục chịu sự phân biệt và bạo lực mọi nơi trên thế giới. Mục tiêu phát triển bền vững số 5 nhằm đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, được coi là tiền đề để đạt được các mục tiêu phát triển và chỉ số phát triển bền vững.
Theo các đại biểu, bình đẳng giới không chỉ là một quyền cơ bản của con người mà còn là nền tảng cần thiết để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và bền vững.
Cuộc đối thoại được tổ chức trong chuỗi các sự kiện hướng tới Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần 3 vào ngày 25.10 tại Hà Nội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.