Đôi nhân tình dùng dao cướp taxi

23/03/2016 09:23 GMT+7

TAND tỉnh Bình Phước vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Phương (19 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước) 14 năm 6 tháng tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

TAND tỉnh Bình Phước vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Phương (19 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước) 14 năm 6 tháng tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Bị cáo Trần Thanh Phương tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh Bạch LongBị cáo Trần Thanh Phương tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh Bạch Long
Chém cho nó chết luôn
Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài nên sáng ngày 26.11.2014, Phương rủ Phạm Thị Ngọc Huyền (18 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, TX.Đồng Xoài, Bình Phước) đi cướp tài sản của tài xế taxi và được người yêu đồng ý. Phương bàn: “Bây giờ em đi với anh, anh chém nó rồi lấy tài sản” thì Huyền dặn lại: “Chém làm sao cho nó ngất thôi”. Phương nói: “Không biết chém vào đâu cho nó ngất nữa chỉ có cách là chém cho nó chết luôn”. Huyền không nói gì mà đi cùng Phương.
Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, Phương mang dao cùng với Huyền đi bộ đến khu vực tượng đài chiến thắng TX.Đồng Xoài (Bình Phước) đón xe taxi loại 4 chỗ của hãng ML mang biển số 60S - 3830 do anh Đỗ Lưu (38 tuổi, ngụ P.Tân Bình, TX.Đồng Xoài) điều khiển, yêu cầu chở về ấp Thạch Màng (xã Tân Lợi, H.Đồng Phú). Đến khu vực ấp Thạch Màng thấy có nhiều người qua lại nên Phương và Huyền không ra tay mà yêu cầu anh Lưu chở tới khu vực nghĩa trang thuộc ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến (H.Đồng Phú).
Tài xế dũng cảm chống trả
Khi xe đến nghĩa trang, Phương bảo dừng xe rồi giả vờ lấy điện thoại gọi cho người nhà mang tiền ra trả. Lúc này, anh Lưu dùng khăn khom người lau chùi máy nghe nhạc thì bị Phương cầm dao chém trúng vào đỉnh phải đầu. Chém đến nhát thứ hai thì anh Lưu chụp được tay của Phương, đẩy vào thành ghế sau đồng thời dùng chân đạp Huyền văng ra ngoài xe.
Thấy Huyền bò vào xe lấy thêm con dao dưới chân của Phương thì anh Lưu lao qua phía cửa phải để ngăn cản. Huyền một tay cầm dao, một tay giữ chân của anh Lưu. Lúc này, Phương và Huyền vung dao lên để chém tài xế nhưng 2 lưỡi dao trúng vào nhau nên Lưu thoát nạn. Phương tiếp tục chém trúng anh Lưu vào phía sau cổ trái và một nhát trúng vào chẩm trái. Anh Lưu vũng vẫy chạy thoát ra ngoài, Phương cùng Huyền vào xe lục soát nhưng không có tài sản gì để lấy.
Nhận được tin báo của quần chúng, Công an xã Đồng Tiến (H. Đồng Phú) tiến hành vây bắt được Phương và Huyền, thu giữ con dao gây án và chuyển cho cơ quan điều tra xử lý. Anh Lưu được người dân chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nên thoát chết.
Đối với Phạm Thị Ngọc Huyền, trong giai đoạn điều tra thì bị bệnh tâm nên ngày 4.6.2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can này. Đến ngày 8.6.2015, Viện KSND cùng cấp cũng có Quyết định áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với Huyền. Khi nào hết bệnh sẽ phục hồi điều tra, xử lý sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.