Đòi bồi thường hàng trăm triệu đồng cho mỗi ngôi mộ trong 'rừng ma'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/04/2021 06:32 GMT+7

Ông Lê Bá Vân đề nghị cúng phong tục, bồi thường khoảng 200 triệu đồng/ngôi mộ; hộ ông Hồ Văn Viên yêu cầu khi di dời một ngôi mộ trong “rừng ma” phải bồi thường kinh phí khoảng 300 triệu đồng...

Ngày 4.4, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND H.Hướng Hóa (Quảng Trị), cho biết UBND huyện đã có văn bản đề nghị chính quyền xã Hướng Tân, tổ tham mưu giải phóng mặt bằng huyện, Hội Nông dân huyện và các phòng, ban liên quan vào cuộc vận động, tuyên truyền, giải thích với người dân để tạo sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng ở “rừng ma” (nghĩa địa) thôn Trằm.
Trước đó, trong quá trình triển khai thi công đường dây 110 kV đấu nối dự án Nhà máy điện gió Hướng Tân, hành lang tuyến đường dây có đi ngang qua diện tích đất “rừng ma” của người dân thôn Trằm. Lãnh đạo nhà máy điện gió Hướng Tân và các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương, người dân tổ chức 4 lần họp bàn về đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.
Có 12 hộ gia đình có nhiều ngôi mộ ở “rừng ma” thôn Trằm nằm trong hành lang đường dây 110 kV. Trong đó, hộ ông Lê Bá Vân (có 10 ngôi mộ trong hành lang tuyến) đề nghị cúng phong tục, bồi thường khoảng 200 triệu đồng/ngôi mộ; hộ ông Hồ Văn Viên yêu cầu khi di dời một ngôi mộ trong “rừng ma” phải bồi thường kinh phí khoảng 300 triệu đồng hoặc phải cúng 1 con trâu bạc, 1 con trâu đen/ngôi mộ... Theo ông Lê Quang Thuận, lâu nay khi giải phóng mặt bằng thì có chính sách hỗ trợ để người dân làm theo phong tục, nhưng hiện tại khoản kinh phí yêu cầu đền bù quá lớn nên lãnh đạo nhà máy đã có văn bản đề nghị địa phương xem xét, giải quyết để đảm bảo tiến độ thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.