'Đổi 1 ha rừng dừa Cẩm Thanh cho dự án Cồn Tiến': Quảng Nam rút tờ trình

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/01/2021 10:36 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định rút tờ trình đề nghị chuyển mục đích sử dụng 1 ha rừng dừa nước Cẩm Thanh ở TP.Hội An để phát triển dự án khu đô thị Cồn Tiến.

Sáng 21.1, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã quyết định rút, không trình lên kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh vào ngày 13.1.2021 về việc đề nghị chuyển mục đích sử dụng hơn 1 ha rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) để phát triển dự án khu đô thị Cồn Tiến.

“Việc rút tờ trình nhằm nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn về tác động của khu đô thị Cồn Tiến khi hình thành và đi vào hoạt động tại đây”, ông Thanh nói.

Quảng Nam không chấp nhận đổi 1 ha rừng dừa Cẩm Thanh để lấy dự án.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc đề nghị quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để xây dựng dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu đô thị Cồn Tiến do Công ty CP Đạt Phương Hội An làm chủ đầu tư.

Theo đó, tờ trình HĐND thông qua nghị quyết cho chuyển đổi hơn 1 ha rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh, giao cho chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng, phát triển dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Trong tờ trình cũng nêu rõ việc chuyển đổi diện tích rừng dừa nước khoảng 1 ha phân tán manh mún không ảnh hưởng đến độ che phủ chung về rừng của tỉnh. Bởi, chỉ tiêu về độ che phủ rừng đến năm 2020 của tỉnh là 54%, nhưng đến 12.2019, tỉnh này đã che phủ được 628.573 ha chiếm 59,44%.

Được biết, dự án khu đô thị Cồn Tiến, do Công ty cổ phần Đạt Phương Hội An làm chủ đầu tư, có diện tích 311.073,73 m2, tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án là 518 tỉ đồng, quy mô dân số 2.000 người.

Khu vực rừng dừa nước Cẩm Thanh là nơi “hội thủy” của ba con sông lớn ở Quảng Nam đó là Thu Bồn, Trường Giang, Sông Cổ Cò trước khi đổ ra Cửa Đại. Với địa hình là một rừng dừa nước ngập mặn, kín đáo, sông nước bao bọc, nơi đây được biết đến là điểm du lịch thú vị, thu hút nhiều du khách đến tham qua, đặc biệt là du khách nước ngoài. Trong những năm kháng chiến, nơi đây là căn cứ địa cách mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.