Đốc thúc tiến độ xây dựng sân bay Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
12/02/2020 05:57 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để bàn việc đấu giá đất sân bay Nha Trang lấy kinh phí xây dựng khu quân sự của sân bay Phan Thiết.

Chiều 11.2, thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã có buổi thị sát tại dự án sân bay Phan Thiết (xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).
Tại buổi làm việc, Sở GTVT Bình Thuận cho biết đã bàn giao hơn 500 ha mặt bằng cho Bộ Quốc phòng hơn 2 năm nay nhưng tiến độ của dự án hiện nay rất chậm, khiến cho người dân địa phương khá bức xúc.
Phát biểu tại buổi làm việc, thượng tướng Trần Đơn cho rằng việc nâng cấp sân bay Phan Thiết thành cảng hàng không Phan Thiết và từ cấp độ 4C lên 4E là hoàn toàn phù hợp để phát triển lâu dài.
Đây là sân bay dân dụng nhưng vừa là sân bay quân sự. Bộ Quốc phòng sẽ đưa toàn bộ trường huấn luyện bay của Trung đoàn Phòng không - Không quân 920 từ Cam Ranh vào Phan Thiết, vì hiện tại trường huấn luyện Cam Ranh chật chội, không đảm bảo công tác huấn luyện.
Thượng tướng cho hay tiến độ dự án sân bay Phan Thiết rất chậm có nhiều nguyên nhân. Chính vì thế các đơn vị của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận phải đốc thúc tiến độ nhanh hơn nữa.
“Bình Thuận cần làm nhanh việc đền bù phần diện tích dự bị để làm đường băng thứ 2 của sân bay và khu các trận địa. Sau khi có phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ thì Bộ Quốc phòng có thể triển khai xây dựng ngay các hạng mục này song song với nhà đầu tư khu dân sự”, thượng tướng Trần Đơn đề nghị.

Sẽ bàn việc đấu giá đất sân bay Nha Trang

Ngoài ra, thượng tướng Trần Đơn cho biết ngay tuần sau lãnh đạo Bộ Quốc phòng sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để bàn việc đấu giá đất sân bay Nha Trang theo quyết định của Thủ tướng để lấy kinh phí xây dựng khu quân sự của sân bay Phan Thiết.
Thứ trưởng Trần Đơn đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận thành lập ngay Tổ công tác để phối hợp với Tổ công tác của Bộ Quốc phòng thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ của dự án sân bay Phan Thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.