Doanh nhân lừa đảo 30 tỉ đồng từ mua bán kim cương đến thiết bị y tế

Mai Trâm
Mai Trâm
27/04/2021 16:01 GMT+7

Trong lúc được tại ngoại để điều trị bệnh, nữ doanh nhân lừa đảo mua bán kim cương tiếp tục lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo mua bán thiết bị y tế.

Ngày 27.4, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tạ Thu Thảo (32 tuổi) tù chung thân, Tạ Hoàng Huyên (27 tuổi, cùng ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời buộc Thảo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.
Theo cáo trạng, Tạ Thu Thảo làm nghề kinh doanh vàng bạc đá quý. Do nhiều lần đến mua nữ trang kim cương của Thảo nên ông Đ.V.N và vợ là bà T.T.T.H. tin tưởng rồi trở thành bạn bè thân thiết với Thảo.
Tháng 2.2018, Thảo thành lập Công ty TNHH vàng bạc đá quý Minh Anh, trụ sở tại số 55 đường D14, sau đó chuyển đến số 236 đường D4, cùng khu dân cư Hồng Loan, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng. Đến tháng 9.2019, Thảo đổi loại hình doanh nghiệp thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên và thuê người làm người đại diện theo pháp luật cùng chủ sở hữu công ty.
Từ đầu năm 2018, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của vợ chồng ông N. bằng thủ đoạn đưa nhiều thông tin gian dối về việc mua bán kim cương lợi nhuận rất cao. Thảo kêu gọi vợ chồng ông N. hùn vốn mua bán kim cương, sẽ được chia lợi nhuận hấp dẫn. Vợ chồng ông N. đã chuyển tiền cho Thảo 24 lần để mua bán kim cương, nhưng bị Thảo chiếm đoạt gần 18 tỉ đồng.
Ngày 19.8.2019, vợ chồng ông N. tố giác hành vi của Thảo đến Công an TP.Cần Thơ và giao nộp các ghi âm những cuộc nói chuyện của Thảo với bà H. liên quan đến số tiền nêu trên. Ngày 23.12.2019, Thảo bị khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 21.1.2020, do Thảo bị bệnh nên được bảo lãnh tại ngoại.
Trong khi được tại ngoại, Thảo lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục lừa đảo. Tháng 2.2020, Thảo đăng ký thành lập Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát Đạt và nhờ Lê Hoàng Thịnh làm người đại điện theo pháp luật. Đến ngày 24.2.2020, Thảo thay đổi người đại diện theo pháp luật là Tạ Hoàng Huyên, với ngành nghề đăng ký kinh doanh trang thiết bị y tế.
Dù công ty không thực hiện các hoạt động mua hàng hóa trang thiết bị y tế nhưng Thảo vẫn gửi chào hàng đến nhiều người, nhiều doanh nghiệp. Trong số này có bà Lê Thị Thanh Trúc và ông Nguyễn Chung Minh Trí (ngụ TP.HCM), chào hàng rằng Thảo có các mặt hàng như khẩu trang y tế, nhiệt kế điện tử, găng tay y tế số lượng lớn, giá rẻ, để khách đặt cọc.
Với sự giúp sức của Tạ Hoàng Huyên, Thảo lừa đảo chiếm đoạt của bà Trúc, ông Trí thông qua các hợp đồng bán thiết bị y tế với số tiền gần 12 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.